Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Cảnh sát Mỹ đang chĩa súng vào bất kỳ người nào có ý định tiến tới cổng Hạ viện và đang đối phó các thông tin về khả năng có bom ống được đặt nhiều nơi ở Washington D.C.

Chiến thắng của ứng cử viên Thượng nghị sỹ Jon Ossoff có ý nghĩa quan trọng khi đảng Dân chủ giành được 2 ghế cần thiết để giành lại quyền kiểm soát Thượng viện từ tay đảng Cộng hòa.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại, chủ tàu Hankuk Chemi để xác minh thông tin, yêu cầu đảm bảo an toàn cho thuyền viên Việt Nam.

Nhà chức trách hạt Cherokee đã huy động lực lượng cảnh sát tới 40 điểm bỏ phiếu sau khi xuất hiện những mối đe dọa trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện bổ sung tại bang Georgia.

Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên - đại hội đầu tiên trong suốt gần 5 năm qua đã diễn ra tại trung tâm hội nghị ở thủ đô Bình Nhưỡng trong ngày 6/1.

Các nước gồm Ấn Độ, Mexico, Na Uy, Ireland và Kenya chính thức được bầu làm ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - cơ quan có trách nhiệm gìn giữ hòa bình và an ninh thế giới.

Hy Lạp đã phát hiện 4 trường hợp nhiễm biến thể mới virus SARS-CoV-2, những người này đều từ Anh đến Hy Lạp và đang được cách ly.

FAO cho biết, do tác động của dịch COVID-19, khoảng 45,5 triệu người tại khu vực Mỹ Latinh-Caribe sẽ rơi vào tình trạng nghèo đói, trong đó có 28,5 triệu người ở mức nghèo cùng cực.

Italy đã hoãn việc mở lại các khu trượt tuyết cho đến ngày 18/1 tới trong khi 4 địa phương Vùng đô thị Tokyo kiến nghị Chính phủ Nhật Bản ban bố trình trạng khẩn cấp nhằm đối phó nguy cơ dịch lây lan.

Với 81 phiếu thuận và 13 phiếu chống, vượt qua tỷ lệ 2/3 cần thiết, Thượng viện Mỹ đã bác phủ quyết của Tổng thống Trump đối với Đạo luật Ủy quyền quốc phòng tài khóa 2021 trị giá 740,5 tỷ USD.

Vào những thời khắc đầu tiên của Năm mới 2021, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chúc mừng tới người dân, khẳng định cam kết và quyết tâm đưa đất nước trở nên thịnh vượng

Đón năm mới tại nhà, không có những màn pháo hoa hay tụ tập quây quần bên nhau là bức tranh chung ở nhiều quốc gia châu Âu do dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Quay lên trên