Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Theo thông tin ân xá đăng tải trên Công báo Hoàng gia Thái Lan, cựu Thủ tướngThaksin đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ sự ăn năn hối cải, đồng thời cũng cho biết bản thân đang bị ốm.

Hơn 2,7 triệu cử tri Singapore sẽ đi bỏ phiếu từ 8h00 sáng đến 20h00 tối (giờ địa phương) tại 1.264 điểm bỏ phiếu trên cả nước dưới sự giám sát của khoảng 36.000 nhân viên bầu cử.

Số nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 31-8 tại một tòa nhà cao tầng ở thành phố Johannesburg, Nam Phi đã lên tới 52 người, trong khi có 43 người bị thương.

Mỗi dịp 2-9, người dân Việt Nam nói chung và Kiều bào tại Lào nói riêng lại xúc động, tự hào về đất nước ngày Quốc khánh - ngày mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã cho dân tộc Việt Nam.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc phát hiện các vụ phóng từ một địa điểm trong hoặc xung quanh khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng và cho biết tên lửa đã bay khoảng 360km trước khi rơi xuống biển.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng đẩy mạnh những nỗ lực nhằm duy trì sự đồng thuận về kinh tế và tăng cường hợp tác với phía Mỹ.

Truyền thông địa phương đưa tin mục tiêu của vụ nổ bom đầu tiên là xe cảnh sát, trong khi các vụ nổ tiếp theo nhằm vào các cột điện, khiến 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Theo thỏa thuận, Iraq cam kết sẽ giải giáp quân ly khai có vũ trang và các nhóm khủng bố bên trong lãnh thổ của mình, xóa bỏ các căn cứ và di chuyển họ tới nơi khác trước ngày 19-9.

Kết quả xét nghiệm ADN thi thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Embraer cho thấy một trong số các nạn nhân là ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner.

Theo Tiến sỹ Lê Hồng Hiệp làm việc tại Viện ISEAS, Việt Nam và Singapore hiện là đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trong nhiều lĩnh vực, từ thương mại, đầu tư tới ngoại giao, quốc phòng.

Cuộc điều tra tại Anh nằm trong khuôn khổ các cuộc điều tra quốc tế được tiến hành sau khi cơ quan chức năng Canada bắt giữ công dân Kenneth Law, 57 tuổi.

Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Na Uy, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông rất cảm kích trước việc Hà Lan, Đan Mạch và Na Uy xác nhận việc sẽ gửi máy bay F-16.

Quay lên trên