Thái Lan: Cựu Thủ tướng Thaksin được ân xá còn 1 năm tù giam

Cập nhật: 01-09-2023 | 19:01:59

Theo thông tin ân xá đăng tải trên Công báo Hoàng gia Thái Lan, cựu Thủ tướngThaksin đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ sự ăn năn hối cải, đồng thời cũng cho biết bản thân đang bị ốm.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang, Bangkok, Thái Lan, ngày 22/8/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã quyết định ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, theo đó giảm mức án tù mà ông Thaksin đang phải chấp hành hiện nay từ 8 năm xuống còn 1 năm.

Theo thông tin ân xá đăng tải trên Công báo Hoàng gia Thái Lan ngày 1/9, ông Thaksin đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ sự ăn năn hối cải, đồng thời cũng cho biết cựu Thủ tướng đang bị ốm.

Sau 15 năm sống lưu vong, ông Thaksin đã trở về nước ngày 22/8 và bị tuyên phạt 8 năm tù trong 3 vụ án đã được xét xử trong thời gian ông vắng mặt.

Tuy nhiên, ngay trong đêm đầu tiên trong trại giam, ông Thaksin đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát vì lý do sức khoẻ.

Sau khi các bác sỹ xác định cựu Thủ tướng Thái Lan mắc 4 loại bệnh liên quan tim, phổi, cột sống và huyết áp, ông đã được cho cách ly một mình tại khu 7 bên trong bệnh viện của Nhà tù Remand-Bangkok và được các bác sỹ theo dõi sức khỏe thường xuyên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên