Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã sớm rời Hội nghị thượng đỉnh EU đang diễn ra tại Brussels (Bỉ), để trở về nước chủ trì cuộc họp an ninh khẩn cấp.

Các cuộc biểu tình phản đối cái chết của thiếu niên Nahel, 17 tuổi, người bị cảnh sát bắn chết khi đang dừng giao thông, đã lan rộng khắp nước Pháp, khi có 150 người bị bắt giữ chỉ trong một đêm.

Các đề xuất về chính sách nhập cư và an ninh biên giới của ông Trump dường như trở thành chủ đề chính trong các cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa để tìm ứng cử viên tranh cử Tổng thống năm 2024.

Tại cuộc họp về xung đột Israel-Palestine, Điều phối viên đặc biệt của LHQ nói: “Tôi nhấn mạnh rằng tốc độ và cường độ suy giảm an ninh mà chúng ta đã chứng kiến trên thực địa là cực kỳ nguy hiểm."

Căng thẳng ngày càng leo thang tại Bờ Tây trong vài ngày qua khi xảy ra đụng độ gây thương vong giữa những người định cư Do Thái và người Arab Palestine.

Theo hai quan chức Mỹ giấu tên, gói viện trợ quân sự này sẽ bao gồm các xe chiến đấu bộ binh, trong bối cảnh Ukraine đẩy mạnh các hoạt động phản công trong cuộc xung đột với Nga.

Các nội dung trọng tâm sẽ được đưa ra xem xét bao gồm báo cáo kết quả điều hành kinh tế của Chính phủ Lào trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo phát triển kinh tế-xã hội...

Dự kiến sẽ có trên 2,5 triệu tín đồ từ khoảng 160 quốc gia tham gia lễ hành hương tại thánh địa Mecca, riêng tới cuối ngày 23/6 vừa qua đã có tới 1,6 triệu người nước ngoài có mặt ở Saudi Arabia.

Cuộc tập trận Air Defender 23 do Đức dẫn đầu đã quy tụ khoảng 250 máy bay quân sự từ 25 quốc gia NATO và các đối tác bao gồm Nhật Bản và Thụy Điển, những quốc gia đang mong muốn để gia nhập liên minh.

Nghị quyết của Liên hợp quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo chiến lược chống khủng bố toàn cầu luôn thích ứng, phù hợp với các mối đe dọa mới và các xu hướng phát triển của khủng bố quốc tế.

Báo giới Hàn Quốc tập trung nhấn mạnh vào tầm quan trọng của Việt Nam như là cơ sở sản xuất quan trọng nhất của Hàn Quốc cũng như thị trường thương mại của Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine đã gặp các Đại sứ của G7, EU, Brazil, Đan Mạch, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về sáng kiến của Ukraine nhằm khôi phục hòa bình bền vững.

Quay lên trên