Ukraine, G7 họp bàn về sáng kiến hòa bình cho cuộc xung đột với Nga

Cập nhật: 23-06-2023 | 07:01:34

Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, Andriy Yermak.

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak ngày 22/6 đã gặp Đại sứ các nước thuộc G7 và sáu quốc gia khác để thảo luận về sáng kiến hòa bình cho cuộc xung đột với Nga.

Văn phòng Tổng thống Ukraine xác nhận: "Chánh văn phòng Yermak đã gặp các Đại sứ của G7, EU, Brazil, Đan Mạch, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Mục đích của cuộc gặp là thảo luận các bước tiếp theo trong bối cảnh thực hiện sáng kiến của Ukraine nhằm khôi phục hòa bình bền vững và công bằng."

Ông Yermak khẳng định rằng mỗi điểm trong sáng kiến hòa bình 10 điểm của Ukraine đều dựa trên các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Trước đó hồi tháng 11/2022, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã công bố sáng kiến hòa bình 10 điểm, trong đó bao gồm một thỏa thuận trao đổi toàn bộ tù nhân với Nga, các đảm bảo an ninh cho Ukraine và quay trở lại đường biên giới trước năm 2014./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên