Liên hợp quốc cảnh báo bạo lực tại Bờ Tây có thể dẫn tới chiến tranh ở Gaza

Cập nhật: 29-06-2023 | 06:43:15

Người dân Palestine đụng độ với binh sỹ Israel sau cuộc biểu tình phản đối việc mở rộng các khu định cư Do Thái tại làng Kufr Qadoom ở gần Nablus, Bờ Tây, ngày 23/6/2023.

Ngày 27/6, phát biểu trong cuộc họp hàng tháng về cuộc xung đột Israel-Palestine của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông Tor Wennesland cảnh báo rằng các sự kiện tại Bờ Tây có nguy cơ lan sang Gaza.

Ông Wennesland nói: “Tôi nhấn mạnh rằng tốc độ và cường độ suy giảm an ninh mà chúng ta đã chứng kiến trên thực địa là cực kỳ nguy hiểm."

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã kêu gọi quy trách nhiệm cho những thủ phạm gây ra tình hình xung đột bạo lực giữa những người định cư Israel với người Palestine ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng trong những ngày gần đây.

Phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại Liên hợp quốc Lana Nusseibah nêu rõ: “Chúng tôi lặp lại tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Bảo an đã được thông qua hôm 20/2/2023, bao gồm lời kêu gọi tôn trọng đầy đủ luật nhân đạo quốc tế và bảo vệ dân thường.”

Trong tháng Năm, giữa Israel và Palestine đã xảy ra cuộc chiến kéo dài 5 ngày ở Gaza và tình trạng yên bình được khôi phục là rất mong manh.

Theo Điều phối viên Wennesland, các sự kiện đang diễn ra trong hai tuần qua thách thức nghiêm trọng sự ổn định rộng và làm suy yếu chính quyền Palestine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên