Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Vụ nổ tại nhà hàng ở thành phố Ngân Xuyên, tây bắc Trung Quốc, tối 21-6 đã khiến 31 người thiệt mạng.

Theo EU, kể từ khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine đến nay, chính phủ Ukraine đã nhận được khoảng 15 tỷ euro tiền hỗ trợ vũ khí từ các nước thành viên liên minh này và Cơ chế Hòa bình châu Âu.

Một quan chức cấp cao EU cho biết gói hỗ trợ gồm 33 tỷ euro trợ giúp tài chính vĩ mô giúp bổ sung ngân khố quốc gia của Ukraine và dự kiến được đưa ra sau điều chỉnh ngân sách 2021-2027 của khối.

Tổng Thư ký Ủy ban Bầu cử Thái Lan (EC) cho biết EC tán thành các nghị sỹ mới được bầu, nhưng bảo lưu quyền điều tra bất kỳ cáo buộc gian lận bầu cử nào trong vòng 1 năm theo luật bầu cử.

Ít nhất 4 người chết và hơn 30 người khác bị thương trong hàng loạt vụ xả súng đẫm máu tại các bang Washington, Missouri và Illinois đêm 17-6 rạng sáng 18-6.

7 người bị thương, trong đó có 3 trường hợp bị thương nặng, khi một khinh khí cầu gặp nạn trong lúc cất cánh ở khu vực phía Bắc của quốc gia châu Âu này trong ngày 17/6.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết khoản viện trợ trị giá 205 triệu USD nhằm hỗ trợ người dân Ukraine giải quyết những nhu cầu cấp bách như thực phẩm, nước uống an toàn...

Ngày 15-6, Nhà Trắng cho biết các quan chức an ninh quốc gia Mỹ-Nhật Bản-Hàn Quốc đã thảo luận các vấn đề trong khu vực, nhấn mạnh mối quan hệ đối tác ba bên đang "có nhiều tiềm năng hơn bao giờ hết."

Ngày 14-6, Chính phủ liên bang Đức đã lần đầu tiên thông qua Chiến lược An ninh quốc gia, trong đó nhấn mạnh khả năng phòng thủ, chống chịu và thích ứng của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Gói viện trợ quân sự mới nhất Mỹ dành cho Ukraine sẽ bao gồm nhiều loại tên lửa, đạn dược, hệ thống phòng không, xe chiến đấu và các loại vũ khí khác nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

Ngày 12-6, máy dò kim loại tại tòa án tỉnh Nara, nơi diễn ra phiên xét xử đối tượng bị buộc tội sát hạt cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã rung lên khi quét một hộp giấy. Hiện cảnh sát đang xác định vật thể này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 94 tù binh Nga do Ukraine bắt giữ đã được thả tự do, trong khi phía Ukraine cho hay 95 tù binh Ukraine - thuộc các lực lượng vệ binh quốc gia và biên phòng - đã trở về.

Quay lên trên