Mỹ: Quan hệ đối tác ba bên với Nhật Bản, Hàn Quốc "đang mạnh mẽ hơn"

Cập nhật: 16-06-2023 | 06:57:55

Ảnh minh họa.

Ngày 15/6, Nhà Trắng cho biết các cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã thảo luận việc duy trì sự phối hợp liên quan đến tình hình Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Trong cuộc họp ba bên diễn ra tại Tokyo, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cùng Tổng Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nhật Bản Akiba Takeo và Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Cho Tae-yon cũng thảo luận về các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, những động thái gần đây nhất và xác định các bước tiếp theo để tăng cường hợp tác giữa ba quốc gia.

Thông báo của Mỹ nêu rõ: "Mối quan hệ đối tác ba bên của chúng ta đang mạnh mẽ hơn và có nhiều tiềm năng hơn bao giờ hết."

Theo Nhà Trắng, các vấn đề như công nghệ, an ninh năng lượng cũng đã được đề cập, trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật-Hàn do Tổng thống Joe Biden chủ trì thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên