Nhật Bản: Phát hiện vật thể lạ tại tòa xử nghi phạm ám sát ông Abe

Cập nhật: 13-06-2023 | 06:30:54

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại tòa án tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản, sau khi phát hiện vật khả nghi được chuyển đến đây, ngày 12/6/2023.

Ngày 12/6, một vật khả nghi đã được chuyển đến tòa án tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản-nơi dự kiến diễn ra phiên xét xử đối tượng bị buộc tội sát hại cựu Thủ tướng Shinzo Abe, khiến các nhân viên và những người có mặt tại đây phải sơ tán. 

Hãng tin Kyodo dẫn lời cảnh sát cho biết máy dò kim loại tại tòa đã rung lên khi quét một hộp giấy, có kích cỡ 33 cm x 28 cm x 26 cm. Cảnh sát đang xác định bên trong hộp này chứa gì. Để đề phòng, lực lượng chức năng đã tiến hành sơ tán hàng chục người. Nhiều cảnh sát đã có mặt bên trong và ngoài trụ sở tòa án. 

Vụ việc đã khiến tòa án tỉnh Nara phải hủy phiên tố tụng đối với Tetsuya Yamagami, 42 tuổi, bị buộc tội sát hại cựu Thủ tướng Abe hồi tháng 7/2022. Ban đầu, phiên tố tụng này dự kiến được tiến hành vào chiều 12/6 để các quan chức của tòa, công tố viên và luật sư đưa ra bằng chứng và ấn định thời gian xét xử.

Yamagami từng phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản giai đoạn 2002-2005. Đối tượng sống trong một căn hộ ở thành phố Nara, nhưng nghỉ việc từ tháng 5/2022 vì lý do sức khoẻ.

Cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, đã bị bắn từ phía sau vào khoảng 11h30 ngày 8/7 (giờ địa phương) trong lúc đang vận động tranh cử cho một ứng cử viên của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, phía Tây Nhật Bản.

Ông qua đời lúc 17h03 cùng ngày. Sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Yamagami và thu giữ 1 khẩu súng tự chế ngay tại hiện trường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên