Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Lầu Năm Góc cảnh báo nguy cơ Iran tấn công Israel

Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo không thể loại trừ khả năng Iran quyết định tấn công Israel sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuần trước.

Sau 3 năm không thể tổ chức Tết cộng đồng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chương trình Xuân Quê hương lần này được đông đảo bà con kiều bào mong đợi và hưởng ứng nhiệt tình.

Trong không khí đầm ấm và thân mật được gặp gỡ, giao lưu, cộng đồng người Việt Nam tại Nam Phi dành tặng cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất sau một năm Âm lịch bận rộn trên đất khách.

Người phát ngôn của hãng hàng không Yeti Airlines Pemba Sherpa nêu rõ: "Không có người sống sót trong vụ tai nạn này. 72 người thiệt mạng, bao gồm cả thành viên phi hành đoàn."

Đường ống khí đốt nối Litva và Lativa đã bị nổ, lực lượng an ninh đang sơ tán người dân sống trong một ngôi làng gần đó.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam khẳng định chuyến thăm Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.

Theo Đại sứ Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ Vasyl Bodnar, hội nghị sẽ diễn ra dưới sự trung gian của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ).

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy đã kêu gọi Quốc hội nước này điều tra Tổng thống Joe Biden sau khi các tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng của ông Biden ở Wilmington, bang Delaware.

Ngày 11/1, Chính phủ Brazil quyết định tăng cường an ninh trên toàn quốc sau khi các nhóm cực hữu ủng hộ cựu tổng thống Jair Bolsonaro kêu gọi tiến hành biểu tình tại các thành phố lớn.

Trước khi bị bắt, ông Torres đã bị chính quyền thủ đô Brasilia ra quyết định đình chỉ chức vụ vì đã để xảy ra vụ tấn công mà không có những biện pháp đối phó phù hợp.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã gia nhập đảng Quốc gia Thái Thống nhất, đồng thời nhấn mạnh động lực để ông tiếp tục tham gia chính trường là các vấn đề của đất nước, trong đó có kinh tế.

Truyền thông Campuchia nhấn mạnh ý nghĩa của chiến thắng 7-1 cũng như vai trò của quân tình nguyện Việt Nam trong công cuộc giải phóng và hồi sinh đất nước Campuchia hôm nay.

Tổng thống Brazil Lula da Silva đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Brasilia do tình trạng bạo loạn hôm 8-1 khi người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Bolsonaro xông vào chiếm giữ các tòa nhà chính phủ.

Quay lên trên