Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel phong tỏa 3 khu vực giáp Liban

Ngày 30-9, quân đội Israel tuyên bố đóng cửa 3 khu vực dân cư gần biên giới Liban, bao gồm Metula, Misgav Am và Kfar Giladi, chuyển thành khu vực quân sự cấm người dân ra vào.

Sau vòng bỏ phiếu lịch sử và kịch tính thứ 15, rạng sáng 7/1 (theo giờ địa phương), lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ, ông Kevin McCarthy đã được bầu làm Chủ tịch Hạ viện.

Học giả Campuchia đã đề cao tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Campuchia và Việt Nam, khẳng định chiến thắng 7/1 là sự kiện lịch sử của tình đoàn kết quốc tế trong sáng, chân thành.

Trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho rằng cách duy nhất để khôi phục hòa bình và an ninh là Nga rút quân đội khỏi Ukraine.

Theo thông báo chính thức của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi phía Ukraine tuyên bố ngừng bắn và cho những người theo đạo cơ hội tới nhà thờ dự lễ Giáng sinh của Chính thống giáo.

Một kẻ nặc danh đã thông báo về nguy cơ xảy ra vụ nổ ở trung tâm mua sắm Rechnoy trong khi những người đến trung tâm Mega Belaya Dacha bị yêu cầu khẩn cấp rời khỏi trung tâm này bằng lối thoát hiểm.

Tổng thống Marcos mong muốn sẽ đưa quan hệ Manila-Bắc Kinh "lên một tầm cao mới, hy vọng sẽ mang lại nhiều triển vọng và cơ hội hòa bình và phát triển cho người dân của cả hai nước."

Iran cho biết họ sẵn sàng kết thúc các cuộc đàm phán về JCPOA trên cơ sở gói dự thảo thỏa thuận, vốn là kết quả của nhiều tháng đàm phán căng thẳng, nhưng sự sẵn sàng này không phải là vĩnh viễn.

Ông Pak Jong-chon đã bị thay thế và cựu Bộ trưởng Quốc phòng, ông Ri Yong Gil được bầu làm Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên; ông Kang Sun-nam được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Các quốc đảo Thái Bình Dương như Tonga, Samoa và Kiribati là những nơi đầu tiên đón năm 2023. Ít giờ sau, năm mới đã đến với New Zealand, Australia...

Trải qua hai năm gồng mình đối phó với dịch COVID-19, dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, người dân khắp thế giới vẫn náo nức đón năm mới 2023 với mong ước bình an và hạnh phúc đủ đầy.

Hoạt động chuẩn bị và đón chào Năm mới ở mỗi nước mỗi khác, nhưng tựu chung lại tất cả đều là dịp để mọi người nhìn lại một năm cũ đã qua, tạm gác lại âu lo, muộn phiền của năm cũ và hướng tới 2023.

Ông Tần Cương, sinh ngày 19/3/1966, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ năm 1988, đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao mới của Trung Quốc, thay ông Vương Nghị.

Quay lên trên