Philippines kỳ vọng 'chương mới' trong hợp tác với Trung Quốc

Cập nhật: 04-01-2023 | 08:12:04

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, phát biểu ngày 3/1, trước khi lên đường thăm chính thức Trung Quốc trong 3 ngày, Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. nhấn mạnh ông sẽ mở ra một chương mới trong hợp tác chiến lược toàn diện giữa Philippines và Trung Quốc.

Ông Marcos phát biểu tại căn cứ không quân ở thủ đô Manila: "Chúng tôi sẽ tìm cách thúc đẩy các mối quan hệ có ý nghĩa và mở rộng hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, năng lượng, cơ sở hạ tầng, khoa học và công nghệ, thương mại và đầu tư cũng như giao lưu nhân dân."

Tổng thống Marcos mong muốn sẽ đưa quan hệ Manila-Bắc Kinh "lên một tầm cao mới, hy vọng sẽ mang lại nhiều triển vọng và cơ hội hòa bình và phát triển cho người dân của cả hai nước."

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Philippines, nguồn hỗ trợ phát triển chính thức lớn và là nguồn khách du lịch lớn thứ 2 của Philippines trước đại dịch COVID-19.

Tổng thống Marcos cho biết ông sẽ nắm bắt cơ hội để tăng cường quan hệ đầu tư và thương mại sôi động với Trung Quốc trong bối cảnh Philippines tăng tốc phục hồi kinh tế.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Philippines tới một quốc gia ngoài ASEAN kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống hồi tháng 6/2022./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên