Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Lầu Năm Góc cảnh báo nguy cơ Iran tấn công Israel

Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo không thể loại trừ khả năng Iran quyết định tấn công Israel sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuần trước.

Theo KCNA, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì phiên họp Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền và quyết định triệu tập một cuộc họp quan trọng của đảng vào cuối tháng này.

Theo Tân Hoa Xã, tra ngày 30/11, cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã qua đời vì bệnh bạch cầu và suy đa tạng ở thành phố Thượng Hải, hưởng thọ 96 tuổi.

Theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Nova, cả 3 nước có nhiều cơ hội để mở rộng hợp tác cùng nhau, bao gồm việc cung cấp và xử lý khí đốt, cũng như về xuất khẩu cho các nước thứ 3, đặc biệt là Trung Quốc.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ hy vọng ASEAN sẽ trở thành một khu vực kinh tế phát triển nhanh, bao trùm và bền vững, phù hợp với tinh thần hợp tác chung và thực hiện Hiến chương ASEAN.

Kéo dài từ ngày 27.11-5.12, cuộc tập trận LAROS 2022 có chủ đề “Sát cánh cùng đấu tranh vì hòa bình và ổn định” nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cải thiện năng lực tác chiến giữa lực lượng quân đội hai nước.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết trong những ngày tới, nhiều chương trình liên quan tới G20 sẽ được tổ chức tại nhiều khu vực khác nhau ở nước này.

Tổng Thư ký Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ không từ bỏ việc ủng hộ cũng như đẩy mạnh viện trợ các trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine.

Thủ tướng Anwar cho rằng ông sẽ lãnh đạo một liên minh thống nhất lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm liên minh Hy vọng (PH), liên minh Mặt trận quốc gia

Bộ trưởng Ngụy Phượng Hòa kêu gọi các bên nỗ lực giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại, đồng thời khẳng định Bắc Kinh liên tục đóng vai trò "tích cực và mang tính xây dựng" về bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tránh thực hiện các bước có thể gây bất ổn nghiêm trọng tình hình (ở Syria)."

Hai bên đã thảo luận về tầm quan trọng của "việc đối thoại thực chất nhằm giảm thiểu rủi ro chiến lược và tăng cường an toàn trong các hoạt động."

Ngoại trưởng New Zealand ngày 21-11 đã công bố gói trừng phạt mới đối với Nga và Belarus. Cụ thể, 22 công dân thuộc giới tinh hoa của 2 nước này đã bị đưa vào danh sách đen của Wellington.

Quay lên trên