Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Lầu Năm Góc cảnh báo nguy cơ Iran tấn công Israel

Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo không thể loại trừ khả năng Iran quyết định tấn công Israel sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuần trước.

Quan chức Italy bày tỏ hy vọng Pháp không đề cập đến các quỹ phục hồi sau đại dịch COVID-19 của Liên minh châu Âu (EU) vì bất kỳ hành động nào như vậy sẽ là "rất nghiêm trọng."

Tổng thống Vladimir Putin sẽ không tham dự APEC 2022 tại Thái Lan và Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Andrei Belousov sẽ đại diện cho Tổng thống Putin tới Bangkok.

Việt Nam đề nghị ASEAN và AIPA tiếp tục nêu cao đoàn kết, thống nhất, tự cường và sáng tạo nhằm củng cố vai trò trung tâm của ASEAN trong giải quyết các vấn đề khu vực.

Theo số liệu cập nhật từ hãng tin AP lúc 22h ngày 9-11 (giờ Việt Nam), tại Thượng viện 100 ghế, đảng Cộng hòa đang chiếm ưu thế với 47 ghế, trong khi đảng Dân chủ kiểm soát 46 ghế.

Tổng thống Indonesia cho biết ông đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và họ nói rằng họ sẽ tham dự Hội nghị trực tiếp nếu điều kiện cho phép.

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Campuchia ngày 8 và 9-11-2022 và dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40-41 từ ngày 10-13-11-2022.

Việc cử tri Mỹ tiến hành bỏ phiếu sớm đã vấp phải sự phản đối của đảng Cộng hòa, đặc biệt là sau thất bại của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden.

Hơn một thế kỷ đã trôi qua nhưng những tinh hoa, giá trị thời đại của Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn luôn tỏa sáng, là nguồn động lực khơi dậy tinh thần cách mạng của nhân dân tiến bộ toàn thế giới.

Ngày 5-11, nhiều người hâm mộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham dự một sự kiện vận động tranh cử của phe Cộng hòa tại thành phố Latrobe để nghe bài phát biểu kêu gọi ủng hộ của ông.

Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken nhấn mạnh sự quan ngại sâu sắc về tình hình tại khu Bờ Tây, đồng thời nhấn mạnh tất cả các bên cần xuống thang ngay lập tức.

Ngày 4-11, trang tin Axios dẫn 3 nguồn tin giấu tên cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức thông báo tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 vào ngày 14-11 tới.

Sau khi phát hiện hơn 180 máy bay chiến đấu của Triều Tiên ở gần biên giới, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc đã cho xuất kích các chiến đấu cơ.

Quay lên trên