Tổng thống Ukraine có thể không tham gia trực tiếp hội nghị G20

Cập nhật: 09-11-2022 | 06:54:38

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) xác nhận Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhiều khả năng sẽ tham dự Hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dưới hình thức trực tuyến.

Nhà lãnh đạo Ukraine vẫn bỏ ngỏ khả năng trực tiếp tới Bali dự Hội nghị G20 tùy theo tình hình.

Phát biểu trên kênh Youtube của Ban Thư ký Tổng thống ngày 8-11, ông Jokowi cho biết: “Một vài ngày trước, tôi đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, và họ nói rằng họ sẽ tham dự Hội nghị trực tiếp nếu điều kiện cho phép."

Tuy nhiên, Tổng thống Jokowi không nêu rõ điều kiện đủ để nhà lãnh đạo Ukraine có thể bay tới Bali. Ông Jokowi nhấn mạnh: “Ông Zelensky cho biết nếu không thể tới Bali, ông sẽ tham gia họp trực tuyến."

Cũng theo Tổng thống Indonesia, đến nay đã có 17 nhà lãnh đạo cam kết sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên