Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Ông Jeremy Hunt sẽ vẫn đảm nhận vai trò Bộ trưởng Tài chính trong chính phủ mới, trong khi Dominic Raab trở lại vị trí Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp...

Ông Rishi Sunak, 42 tuổi, sẽ trở thành vị thủ tướng thứ 3 của Anh chỉ trong chưa đầy 2 tháng và là thủ tướng da màu đầu tiên đồng thời là thủ tướng trẻ nhất Xứ sương mù trong hơn 200 năm qua.

Triều Tiên đã bắn 10 quả đạn pháo vào khoảng 5h15 sáng 24-10 sau khi quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo một tàu buôn Bình Nhưỡng do tàu này vượt qua ranh giới trên thực tế trên biển giữa hai miền.

Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX, ông Tập Cận Bình tái cử vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị, tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ban đầu cuộc gặp giữa cựu Thủ tướng Johnson và cựu Bộ trưởng Tài chính Sunak được dự kiến tiến hành vào đầu ngày 22/10

Trong cuộc gặp tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Austin và người đồng cấp Indonesia Subianto đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục hợp tác trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực ngày càng phức tạp.

Ủy ban 1922 của đảng Bảo thủ Anh hông báo việc bầu chọn người thay thế bà Liz Truss làm Chủ tịch đảng Bảo thủ và Thủ tướng mới sẽ phải hoàn tất trước ngày 28/10.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, trong cuộc điện đàm cùng ngày, hai nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine đã thảo luận về những diễn biến mới nhất liên quan đến cuộc xung đột đang diễn ra tại Ukraine

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn khoảng 100 quả đạn pháo về phía vùng biển phía Tây nước này và bắn thêm 150 quả đạn pháo về phía vùng biển phía Đông.

Thủ tướng Truss đã xin lỗi vì “những sai lầm” trong chính sách của bà đã khiến niềm tin của nhà đầu tư giảm và mức độ tín nhiệm trong các cuộc thăm dò của bà sụt giảm.

Tạp chí Chân Trời Mới của Lào nhận định qua 60 năm, tinh thần đoàn kết đấu tranh, tình cảm gắn bó anh em giữa nhân dân hai nước Lào-Việt Nam luôn được thắt chặt và không ngừng đơm hoa kết trái.

Theo giới chức Hàn Quốc, hàng loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên và các hành động khiêu khích khác được cho là một phần của công tác chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 7 của Bình Nhưỡng.

Quay lên trên