Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Hôm 13-10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, hơn 10 máy bay quân sự của Triều Tiên đã áp sát không phận của Hàn Quốc, băng qua Đường giới hạn hoạt động do thám.

Khoảng 2.300 đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tề tựu tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XX, sẽ khai mạc ngày 16-10.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đang tăng cường giám sát, cảnh giác và duy trì tư thế sẵn sàng đối phó với sự hợp tác chặt chẽ của quân đội Mỹ.

Triều Tiên đã phóng thử 2 tên lửa hành trình chiến lược tầm xa vào ngày 12-10, trong khuôn khổ cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng hạt nhân chiến thuật của nước này.

Điều phối viên về truyền thông chiến lược của NSC John Kirby khẳng định vẫn còn con đường ngoại giao để đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng được bán đảo Triều Tiên.

11 cơ sở hạ tầng tại thủ đô Kiev và 8 khu vực ở Ukraine đã bị hỏng nặng, một số nơi bị mất điện, dịch vụ cung cấp nước và thông tin bị gián đoạn.

Thủ tướng Ismail Sabri nêu rõ căn cứ Điều 40 và Điều 55 Hiến pháp liên bang Malaysia, Quốc vương Abdullah đã chấp thuận đề xuất của Thủ tướng về việc giải tán Hạ viện khóa 14 vào ngày 10-10-2022.

Phó Cục trưởng Cục Nhập cư Thái Lan ngày 9-10 cho biết 2 phóng viên CNN đã bị thu hồi thị thực nhập cảnh vào nước này sau khi họ xâm phạm hiện trường vụ nổ súng tại nhà trẻ Nong Bua Lamphu.

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 60 người khác đang mất tích sau khi một tàu bị lật giữa lúc lũ lụt lớn ở bang Anambra, Đông Nam của Nigeria.

Ngoại trưởng Hayashi cho biết trong chuyến công du từ ngày 7 đến 10-10, ông sẽ hội đàm với những người đồng cấp Vivian Balakrishnan của Singapore và Saifuddin Abdullah của Malaysia.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela để tập đoàn Chevron của Mỹ có thể tiếp tục khai thác dầu ở quốc gia Mỹ Latinh này.

Hung thủ vụ xả súng ở Thái Lan được xác định là một cựu cảnh sát 34 tuổi, bị sa thải hồi năm ngoái, đã tự sát sau khi giết cả vợ và con mình.

Quay lên trên