Ngoại trưởng Nhật Bản thăm Singapore, Malaysia tăng hợp tác với ASEAN

Cập nhật: 08-10-2022 | 06:24:16

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi.

Ngày 7-10, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi thông báo sẽ thăm Singapore và Malaysia vào cuối tuần này để thúc đẩy hợp tác giữa Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm hiện thực hóa khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và mở cửa.

Trả lời phỏng vấn ở Tokyo, Ngoại trưởng Hayashi cho biết trong chuyến công du từ ngày 7 đến 10-10, ông sẽ hội đàm với những người đồng cấp Vivian Balakrishnan của Singapore và Saifuddin Abdullah của Malaysia.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tăng cường quan hệ đối tác hướng tới hiện thực hóa khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở và làm sâu sắc hơn hợp tác song phương (với Singapore và Malaysia) trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh quốc gia và giao lưu nhân dân."

Hãng tin Kyodo dẫn lời một quan chức Nhật Bản cho biết trong chuyến thăm sắp tới, Ngoại trưởng Hayashi dự kiến sẽ kêu gọi Singapore và Malaysia hợp tác để duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và phản đối bất cứ nỗ lực đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, theo quan chức này, trong bối cảnh Nhật Bản dự kiến sẽ dỡ bỏ giới hạn về số lượng người nhập cảnh và nối lại việc miễn thị thực cho công dân của một số quốc gia/vùng lãnh thổ từ ngày 11-10, ông Hayashi có thể sẽ thảo luận với những người đồng cấp của Singapore và Malaysia về việc mở rộng hơn nữa giao lưu trong lĩnh vực du lịch giữa Nhật Bản và Đông Nam Á./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên