Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Tổng thống Nga Putin cho rằng hàng loạt vụ pháo kích có hệ thống vào khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia có thể gây ra "thảm họa quy mô lớn," kéo theo nguy cơ ô nhiễm phóng xạ trên diện rộng.

Ngoại trưởng Iran cho biết sau khi nhận được phản hồi của Mỹ về quan điểm mà Iran đã gửi tới EU, Iran sẽ nghiên cứu liệu các lợi ích của mình và các lằn ranh đỏ có được bảo đảm hay không.

Đại sứ Phạm Sanh Châu đánh giá rằng hoạt động diễn tập chung lần này là cột mốc lịch sử, là kết quả thực hiện kế hoạch hành động chung giai đoạn 2021-2023 mà lãnh đạo hai nước đã thống nhất.

Hai bên nhất trí tăng dần quy mô cuộc tập trận Lá chắn Tự do Ulchi vào tuần tới và các cuộc tập trận chung khác trong tương lai sau khi Triều Tiên gia tăng “tần suất và quy mô” các vụ thử tên lửa.

Bắc Kinh và Tokyo cần lấy những đồng thuận quan trọng giữa lãnh đạo hai nước làm định hướng chính trị, cùng nhau xây dựng mối quan hệ Trung-Nhật đáp ứng được những yêu cầu của thời đại mới.

Văn phòng Tổng Thư ký Liên hợp quốc thông báo ông Guterres sẽ gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz bày tỏ hy vọng các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), trong đó có cả Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm phê chuẩn đơn xin gia nhập của Phần Lan và Thụy Điển.

Afghanistan đang đối mặt với tình trạng nghèo đói, hạn hán và suy dinh dưỡng ngày càng nghiêm trọng khiến hơn 50% trong tổng dân số 40 triệu người của nước này phải phụ thuộc vào viện trợ nhân đạo.

Theo tuyên bố được chính phủ đặt tại Aden đưa ra, lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn đã có 235 lần vi phạm lệnh ngừng bắn tại 8 tỉnh của Yemen trong 3 ngày qua.

Ba trong số các thành phố biên giới lớn của Mexico giáp ranh với Mỹ đã hứng chịu làn sóng bạo lực kinh hoàng khi nhiều nhóm dân sự có vũ trang đốt phá các phương tiện giao thông công cộng và cá nhân.

Chủ tịch Quốc hội Lào đề nghị ngành tòa án Việt Nam và Lào tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để kịp thời xử lý các vấn đề tiêu cực phát sinh, đem lại quyền lợi thiết thực cho người dân.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Đại sứ Lê Thanh Tùng trao tặng Quốc hội Cuba 750 máy tính bảng, 2 máy chủ và 2 máy in đa năng để phục vụ cho các hoạt động của cơ quan lập pháp Cuba.

Quay lên trên