Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản

Với 291 trong tổng số 461 phiếu hợp lệ tại Hạ viện Nhật Bản, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba đã được bầu làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Sau Ai Cập, Ngoại trưởng Nga Lavrov sẽ tới Ethiopia, Uganda và Cộng hòa Congo nhằm thảo luận về một loạt vấn đề quốc tế và khu vực cũng như triển vọng hợp tác song phương giữa Nga và các nước này.

Nội các mới có Ngoại trưởng Ali Sabry, Bộ trưởng Du lịch và Đất đai Harin Fernando, Bộ trưởng Thương mại và An ninh Lương thực Nalin Fernando, và Bộ trưởng Điện và Năng lượng Kanchana Wijesekera.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cảnh báo rằng Triều Tiên sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân sau khi Mỹ đánh giá Bình Nhưỡng đã hoàn tất công tác chuẩn bị.

Nội các mới Sri Lanka sẽ có tối đa 30 bộ trưởng để dẫn dắt đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng hiện nay, trong đó nghị sỹ Dinesh Gunawardena dự kiến sẽ giữ chức Thủ tướng.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Ngoại trưởng Liz Truss của Anh đã trở thành hai ứng cử viên cuối cùng được các nghị sỹ đảng Bảo thủ lựa chọn là người thay thế ông Boris Johnson.

Đây là chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Nga Vladimir Putin bên ngoài Liên Xô trước đây kể từ khi Moskva phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào, ông Saleumxay Kommasith đã trả lời phỏng vấn các phóng viên báo chí về quan hệ hợp tác Lào-Việt và ý nghĩa của Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam.

Iran tái khẳng định chính sách chiến lược của Tehran là tìm cách sử dụng công nghệ hạt nhân vì các mục đích hòa bình trong khuôn khổ luật pháp và quy tắc quốc tế.

Các nhà quan sát cho rằng việc cuộc họp không thống nhất được một thông cáo chung sẽ cản trở các nỗ lực phối hợp nhằm giải quyết tình trạng lạm phát gia tăng và thiếu lương thực trên thế giới.

Theo tuyên bố của Hải quân Mexico, trực thăng Black Hawk chở 15 người đã gặp nạn ở bang Sinaloa, miền Bắc nước này trong lúc thực hiện nhiệm vụ.

Theo ước tính của Bundesnetzagentur, 1 kilowatt điện thu được từ khí đốt tại Đức có giá khoảng 22 euro, mức cao gấp 4 lần so với năm 2021 và có thể tăng ít nhất gấp 3 lần trong năm tới.

Trong tuyên bố trên trang Telegram, Thủ tướng Denys Shmyhal nhấn mạnh gói viện trợ này sẽ giúp Ukraine duy trì ổn định tài chính trong tình hình khó khăn hiện nay.

Quay lên trên