Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào lãnh thổ Israel

Quân đội Israel thông báo nước này vừa hứng chịu đợt không kích quy mô lớn với khoảng 180 tên lửa được bắn từ Iran, khiến nhiều người dân Israel phải chạy vào hầm trú ẩn.

Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ "rất buồn khi phải từ bỏ công việc tốt nhất thế giới," đồng thời cho biết sẽ tiếp tục làm Thủ tướng cho đến khi đảng Bảo thủ tìm ra người thay thế.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng chính phủ của ông sẽ không sụp đổ sau khi 2 bộ trưởng cao cấp nhất của ông và một loạt quan chức cấp dưới từ chức để phản đối sự lãnh đạo của ông.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định 30 nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã ký nghị định thư kết nạp Thụy Điển và Phần Lan là thời khắc mang tính lịch sử.

Thủ tướng Ukraine cho biết những thiệt hại trực tiếp về cơ sở hạ tầng do cuộc xung đột hiện nay ở nước này ước tính đã lên tới hơn 100 tỷ USD và Kiev cần khoảng 750 tỷ USD cho công cuộc tái thiết.

Chia sẻ trên Telegram, ông Sherzod Asadov - Thư ký phụ trách báo chí của Tổng thống Shavkat Mirziyoyev - cho biết: "Tình hình đã ổn định và cuộc sống đang trở lại bình thường."

Phía Iran cho rằng các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran có thể thành công nếu Mỹ đưa ra những đảm bảo lâu dài cho các lợi ích kinh tế của Tehran.

Khái niệm chiến lược mới của NATO xác định các mối đe dọa và thách thức chính cho an ninh khu vực và vạch ra đường hướng giải quyết những thách thức đó.

Các nhà lãnh đạo G7 cam kết hỗ trợ công cuộc tái thiết ở Ukraine thông qua một kế hoạch tái thiết quốc tế, đồng thời cam kết gia tăng việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm và dinh dưỡng toàn cầu.

G7 đã ra tuyên bố chung về căng thẳng Nga-Ukraine, đồng thời xem xét một gói hành động mới nhằm gia tăng sức ép đối với Moskva liên quan đến vấn đề Ukraine.

Quan chức Mỹ cho biết một số chủ đề trong cuộc thảo luận giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Đức như viện trợ tài chính cho Ukraine, tiếp tục hỗ trợ an ninh cho nước này và các lệnh trừng phạt với Nga.

Tổng thống Putin cho biết sẽ chuyển cho Belarus các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M với các phiên bản mang đầu đạn thông thường và phiên bản có thể mang đầu đạn hạt nhân trong những tháng tới.

Ngày 25/6, cảnh sát Na Uy cho biết một vụ xả súng đã xảy ra tại khu vực miền Trung thủ đô Oslo, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng.

Quay lên trên