Uzbekistan khẳng định tình hình Karakalpakstan ổn định

Cập nhật: 04-07-2022 | 06:35:45

Ông Sherzod Asadov, Thư ký phụ trách báo chí của Tổng thống Shavkat Mirziyoyev.

Ngày 3/7, Văn phòng báo chí thuộc Phủ Tổng thống Uzbekistan ra thông báo cho biết tình hình tại vùng Karakalpakstan đã ổn định.

Chia sẻ trên Telegram, ông Sherzod Asadov - Thư ký phụ trách báo chí của Tổng thống Shavkat Mirziyoyev - cho biết: "Tình hình đã ổn định và cuộc sống đang trở lại bình thường."

Hiện Tổng thống Mirziyoyev đã tới thành phố Nukus - thủ phủ của Karakalpakstan. Dự kiến, ông sẽ có các cuộc làm việc với chính quyền địa phương về vấn đề tự trị của vùng lãnh thổ này.

Trước đó, cùng ngày, các hãng tin nước ngoài dẫn lời Tổng thống Mirziyoyev cho biết có thương vong trong thường dân và lực lượng thực thi pháp luật sau khi xảy ra vụ tuần hành phản đối kế hoạch sửa đổi Hiến pháp của chính quyền trung ương, theo đó thay đổi quy chế của Karakalpakstan - hiện là một nước Cộng hòa có chủ quyền  thuộc Uzbekistan có phần lớn dân số là người thiểu số Karakalpak.

Lực lượng an ninh đã can thiệp khi nhiều người tìm cách xông vào các tòa nhà chính quyền ở Nukus.

Ngày 2/7, Tổng thống Mirziyoyev đã ban bố sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng tại vùng tự trị Karakalpakstan.

Lệnh tình trạng khẩn cấp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho mọi công dân, bảo vệ các quyền của họ, khôi phục trật tự trị an và thượng tôn pháp luật tại địa phương này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên