Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định ông cùng 3 nhà lãnh đạo Đức, Italy và Romania đều ủng hộ trao quy chế ứng cử viên EU ngay lập tức cho Ukraine.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres khẳng định việc xóa bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân là "nhu cầu cấp bách" giữa lúc căng thẳng leo thang xuất phát từ cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Dự kiến diễn ra trong 2 ngày, hội nghị sẽ bao gồm 4 phiên thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu, hợp tác nghị viện và xã hội dân sự trong chống biến đổi khí hậu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine cả về mặt quân sự, kinh tế, tài chính và kế hoạch nhân đạo.

Tổng thống Biden nói rằng gói viện trợ an ninh mới cho Kiev sẽ bao gồm pháo, vũ khí phòng thủ bờ biển, cùng đạn pháo và các hệ thống rocket tiên tiến mà Ukraine yêu cầu.

Chính phủ Israel đối mặt nguy cơ sụp đổ sau khi có thông tin cho biết một nghị sỹ thuộc đảng cánh hữu của Thủ tướng Naftali Bennett tuyên bố rút khỏi liên minh cầm quyền.

Liên minh trung dung của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử quốc hội với cách biệt sít sao trước khối cánh tả của ông Jean-Luc Melenchon.

Sau khi kiểm 64% phiếu bầu, Bộ Nội vụ Pháp cho biết liên minh “Cùng nhau!” đã giành được 24,54% số phiếu, tiếp theo là liên minh NUPES với 22,28% số phiếu.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết các cuộc không kích của Israel đã phá hủy đường băng sau khi nhắm mục tiêu vào "các nhà kho của lực lượng dân quân thân Iran" gần sân bay Damacus.

Các biện pháp trừng phạt của Ukraine đối với Tổng thống Putin cùng nhiều quan chức của Nga bao gồm việc phong tỏa tài sản, cấm các hoạt động xuất nhập khẩu, và ngăn chặn việc rút vốn khỏi Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ chỉ diễn ra sau khi quá trình đàm phán giữa Moskva và Kiev được nối lại.

Bình luận về thông tin EU, Mỹ và Anh thảo luận về một kế hoạch hòa bình cho Ukraine, Tổng thống Zelensky nêu rõ ông không đàm phán về bất kỳ kế hoạch nào và hiện không có các cuộc đàm phán như vậy.

Quay lên trên