Tổng thống Pháp Macron: Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga

Cập nhật: 16-06-2022 | 06:50:56

Tổng thống Emmanuel Macron.

Ngày 15/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng Tổng thống Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga và các nước châu Âu cũng sẽ có mặt tại đàm phán nhằm đạt được các đảm bảo về an ninh.

Phát biểu tại họp báo chung với người đồng cấp Romania Klaus Iohannis sau cuộc thảo luận tại Căn cứ không quân Mihail Kogalniceanu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Đông Nam Romania, Tổng thống Macron cho biết Pháp mong muốn xây dựng hòa bình và đã có những bước đi nhằm ngăn ngừa xung đột.

Ông nhấn mạnh Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine cả về mặt quân sự, kinh tế, tài chính và kế hoạch nhân đạo.

Về phần mình, Tổng thống Kogalniceanu nêu rõ trọng tâm trong cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo này là công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha).

Dự kiến, hội nghị sẽ đưa ra những quyết định quan trọng về tương lai của liên minh và nhằm đảm bảo an ninh chung của khối.

Hai bên đã bàn về tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng răn đe và phòng thủ tại sườn phía Đông, đặc biệt là Biển Đen, ý tưởng chiến lược mới, về sự hỗ trợ của các đối tác trong liên minh và triển vọng gia nhập của Thụy Điển và Phần Lan.

Bên cạnh đó, ông khẳng định Romania sẽ đóng vai trò tích cực trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến vận chuyển ngũ cốc từ Ukraine sang thị trường quốc tế.

Tổng thống Pháp E.Macron đã đến Romania vào tối 14/6 và dự kiến sẽ tới thủ đô Chisinau của Moldova trong ngày 15/6./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên