Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng Nga để hỗ trợ đảm bảo an toàn cho việc sơ tán công dân Việt Nam tại Mariupol.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh mục đích của các cuộc đàm phán hiện nay giữa Moskva và Kiev là nhằm đảm bảo trạng thái trung lập của Ukraine.

Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak cho biết vòng đàm phán thứ 4 đã tạm dừng kỹ thuật để “các phân nhóm công tác làm việc thêm và để làm rõ các định nghĩa nhất định.”

Kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, hai bên đã tiến hành 3 vòng đàm phán tại Belarus để tìm cách giải quyết tình hình.

12 tên lửa đạn đạo được bắn vào Erbil từ bên ngoài biên giới Iraq sáng 13/3 theo giờ địa phương, trong đó nhiều tên lửa đã rơi xuống khu vực gần Lãnh sự quán Mỹ và Đài truyền hình Kurdistan 24.

Bộ Ngoại giao gửi thông tin tới các Hội đoàn người Việt Nam tại Ukraine, Ba Lan, Romania, Hungary, Slovakia, Séc và Đức, hỗ trợ bà con đăng ký các chuyến bay về nước và liên hệ khi cần thiết.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo Mỹ sẽ cung cấp gần 53 triệu USD cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) để cung cấp thực phẩm cho những người Ukraine đang phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Cuộc đàm phán bắt đầu chiều 10/3 (giờ Việt Nam) là cuộc gặp đầu tiên giữa các quan chức ngoại giao hàng đầu của hai nước kể từ sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Với 98,1% số phiếu được kiểm, ông Yoon Suk-yeol giành được 48,6% số phiếu ủng hộ so với mức 47,8% của ứng cử viên Lee Jae-myung thuộc đảng Dân chủ (DP) cầm quyền.

Các hành lang nhân đạo sẽ mở từ thành phố cảng bị bao vây Mariupol ở miền Nam tới thành phố Zaporizhzhia, từ Enerhodar tới Zaporizhzhia, từ thành phố Sumy tới Poltava, từ Izyum tới Lozova...

Đã có 36,93% cử tri Hàn Quốc đi bỏ phiếu sớm trong 2 ngày 4 và 5/3. Đây là mức cao kỷ lục, thể hiện sự quan tâm lớn của cử tri với cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống lần này.

Ra đón con cháu từ Ukraine trở về nước, ông Sơn xúc động chia sẻ rất cảm ơn Chính phủ đã quan tâm đến kiều bào xa quê hương và đã dành riêng chuyến bay cứu trợ để đưa bà con về nước

Quay lên trên