Khẩn trương hỗ trợ người Việt sơ tán an toàn khỏi thành phố Mariupol

Cập nhật: 16-03-2022 | 16:51:16

Nhóm công dân Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang Nga. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đang khẩn trương xúc tiến việc sơ tán công dân Việt Nam ra khỏi thành phố Mariupol của Ukraine, sau khi nhận được thông tin một số bà con đang bị kẹt tại đây.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hồng, sinh năm 1963, hiện sống tại Mariupol, trong thành phố có 24 hộ dân người Việt, ngày 15/3 đã có một số gia đình tự lái xe rời thành phố.

Hiện nay còn lại một số gia đình vẫn ở trong thành phố và gặp nhiều khó khăn khi thời tiết rất khắc nghiệt.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tìm cách hỗ trợ bà con sơ tán.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga, Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng Nga để hỗ trợ đảm bảo an toàn cho việc sơ tán công dân Việt Nam tại Mariupol.

Ông Vũ Sơn Việt - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Nga - cho biết phía Nga xác nhận đã điều các xe buýt đón người dân sơ tán tại địa chỉ của trụ sở Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) tại thành phố Mariupol, số 25 Primorsky Bulvar.

Đại sứ quán đã gửi thông báo để bà con khẩn trương thu xếp và sẵn sàng tập hợp tại địa chỉ này chờ lên xe khi có thông báo từ phía Nga. Tuy nhiên, theo ông Vũ Sơn Việt, hiện nay tình hình chiến sự vẫn phức tạp, do đó việc sơ tán có thể bị gián đoạn.

Trước mắt, Đại sứ quán đã chuyển địa điểm nơi các gia đình người Việt đang trú tạm tại thành phố Mariupol để Bộ Quốc phòng Nga cung cấp hỗ trợ nhân đạo, nhu yếu phẩm cho bà con.

Dự kiến, khi có thông tin đầy đủ, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Nga sẽ lên đường đón bà con ở phía bên kia biên giới, tỉnh Rostov của Nga.

Đại sứ quán công bố số điện thoại đường dây nóng để bà con liên lạc, gồm:  +79629703333, +79165385999./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên