Hồ sơ tư liệu

Cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ 22 của Hàn Quốc sẽ diễn ra ngày 10-4 tới đây với rất nhiều những biến số mới có thể làm thay đổi bộ mặt chính trị quốc gia này trong tương lai.

27 triệu người Argentina đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 22/10 vừa qua để chọn ra vị tổng thống mới của đất nước.

Bhagat Ram Talwar đã giúp thủ lĩnh phong trào độc lập Ấn Độ, Subhas Chandra Bose, đào tẩu khỏi Ấn Độ.

Hình ảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các thành viên văn phòng tổng thống ăn uống với những đối tác người Đức ở Hambourg trong tuần này thể hiện hình ảnh hữu nghị giữa hai nước.

Sau khi lãnh đạo thành công một nỗ lực của lưỡng đảng nhằm tránh việc Chính phủ Mỹ đóng cửa vào cuối tuần trước, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy vừa đột ngột bị phế truất, chưa đầy một năm sau khi được bầu giữ chức vụ này.

Bản cáo trạng đối với Thượng nghị sĩ Bob Menendez về tội tham nhũng trong việc giúp đỡ chính phủ Ai Cập đã tạo nên áp lực mới lên các nhà lập pháp Mỹ với yêu cầu dừng viện trợ quân sự cho Ai Cập.

Quốc hội, Chính phủ Canada bỗng trở thành đối tượng phê phán khắp thế giới chỉ vì một hành động tưởng chừng là hay, là lịch sự nhằm tôn vinh một “người hùng” thời chiến tranh

Căng thẳng ngoại giao bất ngờ gia tăng đột biến giữa Ấn Độ và Canada ngay sau khi Ấn Độ tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 khiến dư luật thế giới bất ngờ.

Mexico gần như chắc chắn sẽ có nữ nguyên thủ quốc gia đầu tiên vào năm 2024, sau khi đảng cầm quyền MORENA và liên minh đối lập Mặt trận Mở rộng đều chọn các “nữ tướng” làm ứng cử viên cho cuộc đua tới ghế tổng thống.

Sau 200 giờ đàm phán, 300 cuộc họp và 15 dự thảo, các thành viên G20 cuối cùng cũng đạt được tuyên bố đồng thuận về xung đột Ukraine.

Cuộc bầu cử Tổng thống Argentina vào tháng 10/2023 đang có một hiện tượng lạ: Chỉ duy nhất một ứng cử viên ra tranh cử

Ngày 22-8, Quốc hội Campuchia đã họp để thông qua thành phần nội các mới do ông Hun Manet - Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đề cử.

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra rời khỏi Thái Lan vào năm 2008, sống lưu vong chủ yếu ở Dubai trước khi quyết định hồi hương vào hôm 22-8.

Quay lên trên