Hồ sơ tư liệu

Cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ 22 của Hàn Quốc sẽ diễn ra ngày 10-4 tới đây với rất nhiều những biến số mới có thể làm thay đổi bộ mặt chính trị quốc gia này trong tương lai.

Thuật ngữ “Làn sóng xanh” lần đầu tiên xuất hiện sau cuộc tổng tuyển cử Malaysia tháng 11/2022. Trong đó, đảng Hồi giáo Malaysia (PAS), với biểu tượng mặt trăng xanh và trắng đặc trưng,

Ngăn chặn nạn tàn phá rừng Amazon để khai thác vàng là một trong những lời hứa quan trọng nhất của ông Luiz Inacio Lula Da Silva khi ông trở lại tranh cử Tổng thống Brazil và đắc cử vào tháng 10/2022

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã tuyên bố giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 23-7.

Vụ việc bắt nguồn từ một sự cố ở Nanterre, Haute-Seine, Pháp. Một sĩ quan cảnh sát khi yêu cầu chiếc ôtô dừng lại, đã nổ súng giết chết thanh niên 17 tuổi đang lái xe.

Người dân Tây Ban Nha sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sớm sẽ diễn ra ngày 23-7-2023 tới đây.

Ông Pita Limjaroenrat - lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) giành được nhiều ghế nhất trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua - là ứng cử viên thủ tướng duy nhất được đề cử nhưng không giành được đủ 376 phiếu cần thiết

Theo Hiến pháp Thái Lan, một ứng cử viên thủ tướng đắc cử sẽ phải nhận được ít nhất 376 phiếu bầu trong số 500 nghị sỹ và 250 thượng nghị sỹ.

Sự nghiệp chính trị của cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sẽ bị gián đoạn khá lâu sau phán quyết của Tòa án bầu cử tối cao quốc gia Brazil cấm ông tranh cử các chức vụ trong thời gian 8 năm.

Cuộc tìm kiếm xác tàu Titanic năm 1985 gắn liền với một nhiệm vụ tuyệt mật của hải quân Mỹ liên quan đến tàu ngầm hạt nhân.

Ngày 22-6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp đón Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tại Washington D.C.

Giới chuyên gia cho rằng tàu lặn Titan có thể gặp sự cố kỹ thuật hoặc hư hại thân vỏ dẫn đến mất tích khi tham quan xác Titanic.

Cuộc đua của đảng Cộng hòa đã bắt đầu với việc một loạt ứng cử viên tuyên bố tranh cử vòng sơ bộ để giành suất đại diện đảng này ra đối đầu với ứng cử viên đảng Dân chủ vào năm tới.

Quay lên trên