Môi trường

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C.

Ngày 4-4, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3-4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2-4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt

Trong tháng 4, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Ngày 28-3, tại Yên Bái đã xảy ra mưa đá, dông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu ở các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Nam.

Theo dự báo của cơ quan chức năng, năm 2024, hiện tượng El Nino và mùa khô 2023-2024 có khác biệt so với mùa khô các năm trước là ít mưa trái mùa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Sáng 25-3, trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với sự kiện chính là tắt đèn trong 1 giờ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tối 23-3- 2024.

Ngày 25-3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C.

Quay lên trên