Cảnh giác

Ngày 13-9, Công an TP. Dĩ An vừa có thông báo đến người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo tiền từ thiện qua mạng xã hội.

Hiện nay, lợi dụng tình hình dịch bệnh, một số đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi…

Với thủ đoạn tinh vi, giả làm người mua hàng, giả vờ hỏi đường… để đánh lạc hướng bảo vệ, một nhóm khoảng 5 đối tượng đã manh động trộm nóng nhiều xe máy ngay giữa ban ngày.

Ngày 19-9, Công an TX.Tân Uyên phát thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để cảnh báo người dân sử dụng ứng dụng (app) thanh toán bằng “thần đèn” MyAladdinz.

Lấy danh nghĩa tổ chức hội nghị khách hàng để giới thiệu các sản phẩm, sau đó tạo niềm tin rồi lấy tiền của người dân tham dự bỏ trốn, một nhóm 7 đối tượng vừa bị Công an TX.Dĩ An bắt giữ

Công an phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một cho biết, đang khẩn trương điều tra vụ phá khóa phòng trọ của chị Nguyễn Thị Kim Ngân, SN 1987 lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Những ngày qua, trên một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đưa tin về việc một tập đoàn có tên viết tắt là ERG lừa đảo khách hàng ở một số địa phương tại Việt Nam chủ yếu là tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Giang

Thông qua mạng xã hội, một số đối tượng thành thạo công nghệ thông tin đánh cắp tài khoản mạng xã hội của người khác rồi đồng loạt gửi tin nhắn mượn tiền hoặc trúng thưởng đến bạn bè của nạn nhân.

Theo báo cáo nhanh của một đơn vị công an xã, gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới, mọi người dân cần hết sức đề phòng.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường.

Gần đây, một số đối tượng bất lương lợi dụng người dân mất cảnh giác để bẻ trộm gương chiếu hậu xe ô tô

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, hiện một số đối tượng có kiến thức về công nghệ thông tin thường lợi dụng để trộm, lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác

Quay lên trên