Quốc tế

Hội đồng NATO - Ukraine họp bất thường

Ngày 28-3, Hội đồng NATO - Ukraine đã tiến hành cuộc họp bất thường tại Brussels (Bỉ) theo đề xuất của Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 23/3 tuyên bố, Mỹ cực lực lên án cuộc tấn công do các phần tử vũ trang thực hiện gần thủ đô Moskva của Nga, khiến ít nhất 143 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng chắc chắn rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Vụ tấn công khủng bố do IS thực hiện nhằm vào địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall thuộc tỉnh Moskva tới nay khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và 145 người nhập viện, bao gồm 9 người trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 22-3, quân đội Israel cho biết đã mở một cửa ngõ mới cho viện trợ vào Dải Gaza, cho phép nguồn cung cấp viện trợ không giới hạn vào dải đất đang đối mặt với nguy cơ xảy ra nạn đói này.

Ngày 21-3, Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela (CNE) chính thức khởi động tiến trình đề cử các ứng cử viên tổng thống tham gia cuộc bầu cử ở nước này vào tháng 7 năm nay.

Tối 20-3, Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia (KPU) đã công bố kết quả kiểm phiếu chính thức cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hồi tháng trước.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20-3 đưa tin Bình Nhưỡng đã thực hiện thành công thử nghiệm trên mặt đất đối với động cơ sử dụng nhiên liệu rắn của tên lửa siêu vượt âm thế hệ mới.

Theo báo cáo đánh giá về an ninh lương thực do Liên hợp quốc (LHQ) hỗ trợ thực hiện, khoảng 50% dân số tại Dải Gaza đang đối mặt với nạn đói "thảm khốc".

Sau khi giành chiến thắng áp đảo trong bầu cử Tổng thống Liên bang Nga, ông Putin đã có những phát biểu đầu tiên về tình hình chiến sự ở Ukraine.

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên ngày 18-3 đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Vào lúc 8 giờ, giờ địa phương ngày 15-3 (3 giờ cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Ngày 13-3, Bỉ - Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU) - tuyên bố các nước thuộc khối này đã đồng ý cung cấp 5 tỷ euro viện trợ quân sự cho Ukraine, một phần trong kế hoạch cải tổ quỹ viện trợ do EU điều hành.

Quay lên trên