Quốc tế

NATO gấp rút tăng cường năng lực phòng không cho Ukraine

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 18-4 tuyên bố liên minh quân sự này đang nỗ lực gửi thêm hệ thống phòng không tới Ukraine.

Theo truyền thông Mỹ, đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng cử viên tổng thống

Kế hoạch xây dựng cảng cứu trợ ở Gaza là một nỗ lực mới của Chính quyền Biden, người đang gặp khó khăn trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ngày 11-3-2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức ghi nhận COVID-19 là một đại dịch. Sau 4 năm, người dân trên toàn thế giới đã quen với việc sống chung COVID-19 sau sợ hãi và bất an ở giai đoạn đầu.

Tuyên bố nêu trên của Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski được đưa ra tại cuộc thảo luận kỷ niệm 25 năm Ba Lan gia nhập NATO, nhưng ông từ chối nêu tên các quốc gia cụ thể có liên quan.

Praha và Bratislava có quan điểm khác nhau về cuộc chiến ở Ukraine khi Thủ tướng Slovakia tuyên bố rằng Chính phủ Séc "quan tâm đến việc hỗ trợ chiến tranh".

Ngày 8-3, người đứng đầu Văn phòng tổng hợp Liên hợp quốc tại Haiti (BINUH), đã yêu cầu Hội đồng Bảo an (HĐBA) hành động khẩn cấp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng tại đất nước Caribe này.

Ngày 7-3, Thụy Điển đã chính thức trở thành thành viên thứ 32 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi Thủ tướng nước này Ulf Kristersson chuyển các tài liệu gia nhập cho chính phủ Mỹ

Ngày 6-3, Hạ nghị sĩ Dean Phillips của bang Minnesota đã rút khỏi cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ và tuyên bố ủng hộ Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 5-3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi Hamas chấp nhận lệnh ngừng bắn ngay lập tức với Israel khi phái đoàn Hamas tiếp tục cuộc đàm phán với các nhà trung gian hòa giải Qatar và Ai Cập tại Cairo.

Tháng 3, tiến trình bầu cử Mỹ bước vào giai đoạn tăng tốc với ngày “Siêu Thứ ba” và quan điểm, chính sách của các ứng cử viên về những vấn đề cử tri quan tâm thời điểm này cũng sẽ góp phần định hình kết quả bầu cử.

Phiên họp thường kỳ lần thứ 159 của Hội đồng Ngoại trưởng các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đã diễn ra ngày 3-3, tại trụ sở GCC ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Một quan chức cấp cao Mỹ ngày 2/3 cho biết Israel đã chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 6 tuần ở Gaza, với điều kiện phong trào Hồi giáo Hamas phải đồng ý thả những con tin dễ bị tổn thương.

Quay lên trên