Người Việt ở nước ngoài

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran khuyến cáo công dân không nên đến Iran, Iraq và Syria

Ngày 14-4, Đại sứ Việt Nam tại Iran Lương Quốc Huy cho biết, Đại sứ quán đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria vào thời điểm hiện nay.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết và đạo đức cách mạng.

Nhiều năm sinh sống và làm việc tại Lào, nhưng với chị Nguyễn Thu Huyền, những lời dạy của Bác mà chị đã được học từ khi còn ngồi ghế nhà trường tại quê nhà Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí.

Sáng 19/5, cùng với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2023).

Chủ tịch phường Raïs Hamidou khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria trong các hoạt động vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, những giá trị trường tồn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại là nguồn cổ vũ lớn lao để chúng ta cùng đoàn kết, xây dựng một thế giới hòa bình.

Bà con người Việt tại Đức và Canada đã tham dự Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, ngày lễ của sự gìn giữ các truyền thống quý báu, luôn nhớ về cội nguồn và nguyện đem hết sức mình để làm vinh danh nòi giống.

Chủ tịch nước đánh giá cao tấm lòng yêu nước và đóng góp quan trọng của kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, cũng như đối với quan hệ 2 nước.

Bà con kiều bào và bạn bè Thụy Sĩ bày tỏ sự vui mừng phấn khởi về những kết quả kinh tế xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong bối cảnh chịu tác động của các cuộc khủng hoảng đa tầng.

Với các gia đình có thành viên mang dòng máu Việt-Lào anh em, việc gìn giữ nét đẹp truyền thống quê hương, nhất là ngày Tết cổ truyền mang ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng mỗi dịp Xuân về.

Dù sống xa quê hương nhưng bà con vẫn cố gắng giữ truyền thống của người Việt Nam, ngày Tết chuẩn bị một mâm cơm tươm tất để thắp hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên.

Sau 3 năm không thể tổ chức Tết cộng đồng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chương trình Xuân Quê hương lần này được đông đảo bà con kiều bào mong đợi và hưởng ứng nhiệt tình.

Trong không khí đầm ấm và thân mật được gặp gỡ, giao lưu, cộng đồng người Việt Nam tại Nam Phi dành tặng cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất sau một năm Âm lịch bận rộn trên đất khách.

Quay lên trên