Người Việt ở nước ngoài

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran khuyến cáo công dân không nên đến Iran, Iraq và Syria

Ngày 14-4, Đại sứ Việt Nam tại Iran Lương Quốc Huy cho biết, Đại sứ quán đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria vào thời điểm hiện nay.

Chương trình Xuân Quê hương 2023 tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động truyền thống như dâng hương, thả cá chép; hoạt động tri ân như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi gửi lời chúc mừng tới các chuyên gia quân sự Liên Xô, những người đã góp phần quan trọng vào thắng lợi trong trận “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” cuối năm 1972.

Đạo luật có tên AB2596 là một trong số các đạo luật được ông Newsom ký ban hành tối 30-9, cho phép các nhân viên của bang California được nghỉ lễ 8 tiếng để chào mừng Tết Âm lịch.

ĐSQ Việt Nam tại Đức sẵn sàng cấp xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu mẫu mới, trong trường hợp công dân cần có xác nhận này để trình các cơ quan hữu quan Đức.

Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực tượng đài của Người trong công viên mang tên CHXHCN Việt Nam ở Buenos Aires.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Singapore đã dâng hoa trước tượng đài và bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ công ơn của Người.

Trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, quê nhà vạn dặm như được xóa nhòa khoảng cách, người Việt tại Đức cũng như kiều bào năm châu và đồng bào cả nước một lòng thành kính hướng về Quốc Tổ.

Toàn thể cán bộ các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, dâng hương Bác Hồ, tri ân công đức của các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Chương trình bao gồm các hoạt động giao lưu văn hóa; xúc tiến thương mại và đầu tư... đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam trong bối cảnh đất nước bắt đầu mở cửa trở lại đón khách quốc tế.

Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Đức luôn tích cực hỗ trợ không chỉ về mặt pháp lý, giấy tờ, thủ tục mà còn hỗ trợ cả về vật chất, tinh thần cho bà con trong quá trình đi sơ tán.

Đại sứ quán VN tại Đức đã thành lập nhóm phản ứng nhanh để xây dựng phương án kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, đồng thời phối hợp với Tổng lãnh sự quán tại Frankfurt trong các vấn đề liên quan.

Dự kiến, chuyến bay sơ tán từ Bucharest được Chính phủ đồng ý tổ chức với sự tài trợ của Tập đoàn Sun Group này sẽ hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài vào lúc 8h20 ngày 17/3 theo giờ Hà Nội.

Quay lên trên