Phóng sự

Ấm áp những “bữa ăn yêu thương”

Có một địa chỉ cũng phục vụ cơm trưa cho mọi người nhưng lạ lắm! Lạ ở chỗ là người ăn không phải tốn tiền mua mà còn được tiếp đón rất nhiệt tình, chu đáo.

Nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở huyện Phú Giáo bằng khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, vừa tăng thu nhập cho gia đình vừa đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương

Theo sự chỉ dẫn của Google Maps không khó để chúng tôi tìm đến tận nhà chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, tổ 1, ấp Suối Voi, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên nhờ có số nhà, tên đường.

Một buổi sáng cuối tuần, những người có cùng “gu” đam mê gốm xưa, sản phẩm gốm sứ của Bình Dương nức tiếng một thời cùng nhau giao lưu, gặp gỡ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

Từ sự tò mò, đua đòi hoặc bị bạn bè rủ rê, một bộ phận thanh thiếu niên tập tành “chơi” thuốc lá điện tử thế hệ mới, gây ảnh hưởng xấu tới hành vi, sức khỏe.

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh, năm 2022, ngành đã đào tạo được 30 bác sĩ theo địa chỉ sử dụng từ nguồn ngân sách và dự kiến sẽ có 118 bác sĩ hưởng chế độ thu hút đào tạo.

Chỉ với diện tích nhỏ hẹp, các gia đình thành thị đã “hô biến” các sân thượng, mái tôn thành những khu vườn nhỏ xinh xanh mát mắt.

Thời gian qua, việc đưa rước học sinh tại một số trường học trên địa bàn tỉnh được tổ chức theo kiểu “mạnh ai nấy làm”.

Chúng tôi quay trở lại xã An Bình, huyện Phú Giáo vào những ngày đầu tháng 3. Thỉnh thoảng, cơn gió nhẹ thoáng qua, xua đi cái nóng của tiết trời mùa khô.

Để tạo nên sức sống mới nơi cộng đồng người Khmer hôm nay, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương đã không ngừng quan tâm, thực hiện những chủ trương, chính sách về kinh tế - xã hội.

Mỗi sáng sớm, những đại gia “chân đất” có tiếng của phum sóc Khmer xã An Bình như Ngưu Bư, Kim Ngọc, Kim Nhỏ, Kim Niệm... đến quán cà phê, ăn sáng, ngồi bàn chuyện thời sự, đầu tư kinh doanh.

Không quản ngại nắng mưa, ngày hay đêm, nhận được thông tin trên địa bàn xảy ra vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), ngay lập tức lực lượng bảo vệ dân phố trong khu dân cư (KDC) Việt Sing

“Người lao động xa quê luôn có nhiều bộn bề, lo toan hàng ngày, nhất là những khi có công việc gấp, cần một khoản tiền giải quyết, việc xoay xở thật khó khăn

Quay lên trên