‘Cán bộ làm công tác tuyên giáo cần nhận thức đầy đủ vị trí, tầm quan trọng của công việc mình làm’

Cập nhật: 31-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1.8.1930 - 1.8-2010),  nói chuyện với cán bộ làm công tác Tuyên giáo tỉnh tại buổi họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống này do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hôm qua (30-7), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Vũ Minh Sang (ảnh) đã gửi lời chúc mừng đến tất cả cán bộ làm công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh. Phóng viên Báo Bình Dương đã lược ghi những ý chính của bài nói chuyện này:

 

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang, công tác tuyên giáo có vị trí rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là một bộ phận hợp thành của toàn bộ hoạt động cách mạng của Đảng. Đảng ta luôn coi hoạt động này là vũ khí sắc bén, là bộ phận xung kích trong cuộc đấu tranh cách mạng.

 

Công tác tuyên giáo không chỉ là công việc phổ biến, quán triệt, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, mà còn là cầu nối giữa Đảng với dân, tiếp thu lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, tập hợp được trí tuệ của toàn xã hội trong khối đại đoàn kết toàn dân để hoạch định đường lối, chính sách một cách khoa học, phù hợp với quy luật khách quan, với đặc điểm của từng địa phương, cơ sở, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đây là cơ sở để chúng ta củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, cũng là nguồn sức mạnh vô tận của Đảng luôn được sự tiếp sức từ nhân dân.

 

Bên cạnh đó, công tác tuyên giáo không chỉ có trách nhiệm trong việc xây dựng con người mới mà còn là một vũ khí sắc bén chống lại mọi âm mưu phá hoại, những luận điệu tuyên truyền chống phá cách mạng, chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Trong lịch sử Đảng bộ tỉnh nhà, trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào, các cấp ủy đều coi công tác tuyên giáo là một hoạt động cơ bản của mình. Những truyền thống vẻ vang ngày càng được phát huy, những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Bình Dương giành được trong những năm qua có phần đóng góp xứng đáng của công tác tuyên giáo.

 

Có thể nói rằng, những thành tựu của Bình Dương đạt được trong thời gian qua là nhờ những nỗ lực phấn đấu, công sức, trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó có sự đóng góp tích cực của những cán bộ công tác trong ngành Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở, đã góp phần quan trọng trong việc tạo sự ổn định về chính trị tư tưởng, góp phần làm nên động lực thúc đẩy toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà phấn đấu giành được những thành tựu trên mọi lĩnh vực. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang nhiệt liệt biểu dương các cán bộ làm công tác tuyên giáo, đồng thời đề nghị cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang cho rằng, hiện nay, trước tình hình mới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản là những thành tựu về kinh tế - xã hội mà tỉnh đã đạt được, chúng ta vẫn còn không ít những khó khăn trong việc tiếp tục duy trì phát triển kinh tế - xã hội. Một trong những vấn đề mà các cấp lãnh đạo quan tâm đó là sự đồng thuận của nhân dân. Đây chính là chìa khóa vàng cho sự phát triển của Bình Dương trong thời gian qua. Vì vậy, nhiệm vụ của công tác tuyên giáo trong những năm tiếp theo hết sức nặng nề, đó là phải làm thế nào để góp phần tích cực tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị, ý chí, hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Muốn thực hiện được nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, cán bộ làm công tác tuyên giáo cần nhận thức đầy đủ vị trí, tầm quan trọng của công việc mình làm. Công tác tuyên giáo không chỉ là mặt lâu dài, cơ bản của công tác xây dựng Đảng mà còn luôn luôn gắn bó hàng ngày, hàng giờ với cuộc sống, với mọi thành viên trong xã hội. Công tác tuyên giáo là trách nhiệm của toàn Đảng, của các cấp ủy và của mọi đảng viên, nhưng trong đó, các đơn vị trong khối Tuyên giáo của Đảng là lực lượng nòng cốt. Để làm được điều này, đòi hỏi phải nâng cao tính chiến đấu, tính sắc bén của công tác tuyên giáo, phải chủ động đổi mới hơn nữa phương pháp và hình thức thông tin, bằng nhiều kênh thông tin tuyên truyền giáo dục, tạo nên những hình thức đa dạng, nội dung phong phú, sinh động, hấp dẫn mới có thể đưa được mọi thông về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang mong rằng, cán bộ làm công tác tuyên giáo của tỉnh cần luôn phấn đấu, rèn luyện, vững vàng về bản lĩnh chính trị, lập trường, nắm vững quan điểm, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, bám sát thực tiễn cuộc sống của nhân dân; giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng để nhân dân tin cậy, yêu mến. Đồng thời, phải không ngừng học tập, rèn luyện - nhất là kỷ năng nói và viết, nâng cao trình độ tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng sáng tạo, đổi mới trong phương pháp công tác, biết sử dụng thành thạo các phương tiện hiện đại trong thời đại công nghệ thông tin để phục vụ tốt cho công tác.

Hồ Văn (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên