“Hiệp sĩ” An Phú lập công

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00

Thời gian qua, các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm phường An Phú, TX.Thuận An luôn kết hợp chặt chẽ với công an địa phương để tăng cường tuần tra và xử lý tin báo tội phạm, qua đó đã nhanh chóng làm rõ nhiều vụ việc.

 Bắt trộm xe máy

Gần đây, ở khu dân cư (KDC) Việt Shing thuộc KP.4 phường An Phú, TX.Thuận An thường xảy ra tình trạng mất cắp xe máy khiến người dân lo lắng, vì vậy lực lượng công an địa phương và các “hiệp sĩ” An Phú đã duy trì tuần tra thường xuyên trong khu vực này. Qua đó, lực lượng đã bắt quả tang một nhóm đối tượng chuyên trộm xe tại các phòng trọ. Điều đáng nói là các đối tượng này tạm trú ngay trong KDC nên sau khi trộm chúng dễ dàng giấu kín tài sản.  

 Đối tượng Nguyễn Thanh Long bị bắt sau hơn một năm trốn lệnh truy nã. Ảnh: L.V.C

Khoảng 12 giờ trưa 3-5, khi lực lượng đang tuần tra thì phát hiện một thanh niên cầm cây đoản dùng để bẻ khóa xe đi lang thang trong KDC. Các anh tổ chức theo dõi ngay. Đến cuối đường D7, đối tượng tạt vào một ki ốt và được chủ ki ốt đón tiếp niềm nở, sau đó lấy xe máy chở gã này đi. Nhận định các đối tượng trên chuẩn bị “ăn hàng”, các anh bám giữ khoảng cách theo dõi từng cử chỉ của chúng. Đến một khu nhà trọ trên đường D22, chúng dừng xe, một tên nhanh chóng tiếp cận xe máy BS 68E1-069.42 bẻ khóa và dắt đi. Chỉ chờ có thế, lực lượng đồng loạt xuất hiện khống chế cả hai giải về công an địa phương làm rõ hành vi. Gã trực tiếp cầm đoản bẻ khóa xe máy tên Lê Quang Hạnh, SN 1986, quê Nghệ An, khai nhận từ quê vào Bình Dương chưa có việc làm nên lui tới nơi ở của Nguyễn Thanh Tùng, SN 1985, quê Hà Tĩnh cùng đi trộm xe máy. Trong khi đó, Tùng khai thuê nhà và mở ki ốt bán tạp hóa trong KDC Việt Shing và bị Hạnh rủ rê nên tham gia trộm xe!

Ngày hôm sau, nhờ tinh thần cảnh giác, các “hiệp sĩ” An Phú cũng đã bắt giữ một nghi can trộm xe máy tại địa bàn phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát đang chạy về hướng TX.Thuận An. Đối tượng bị bắt là Phan Văn Tường, SN 1993, quê Long An. Nhận được tin báo kẻ gian đột nhập vào một căn nhà trọ ở Hòa Lợi, TX.Bến Cát trộm xe máy, lập tức “hiệp sĩ” Ngô Thành Công cùng đồng đội tổ chức đón lõng ở đường ĐT743. Khoảng 20 phút sau, các anh phát hiện thanh niên chạy chiếc xe có đặc điểm như xe báo mất nên bám theo khoảng 2km, sau đó mời người điều khiển xe về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe. Tại Công an phường An Phú, Tường không xuất trình được giấy tờ xe mà khai được một người thuê chạy từ Bến Cát về Long An với giá 400.000 đồng. Tường khai thêm khi về tới Long An, xe máy sẽ được đưa sang biên giới và được bán với giá từ 3 - 5 triệu đồng.

Bắt ma túy

Trước đó, các “hiệp sĩ” An Phú cũng đã kết hợp cùng trinh sát Công an TX.Thuận An bắt quả tang một số đối tượng bán ma túy trên địa bàn. Ngày 3-5, sau hơn 2 giờ mai phục, lực lượng đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Công Hiền, SN 1980, quê Nghệ An có hành vi bán ma túy tại phòng trọ ở KP.4, phường An Phú. Trước đó, người dân báo tin từ khu vực 434 đến vòng xoay An Phú có một thanh niên biểu hiện bán ma túy; theo dõi thấy đối tượng này chạy xe máy và tấp vào khi có khách hàng gọi. Từ 9 giờ 30 phút sáng cho đến trưa, đối tượng này đã bán 6 lần. Đó là Nguyễn Công Hiền, một con nghiện đang thuê phòng trọ tạm trú tại phường An Phú. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, Hiền lại đến cổng sau của KCN VSIP bán ma túy cho con nghiện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đã mật phục theo hắn ta về tận nhà trọ quyết bắt quả tang. Khoảng 20 giờ, có con nghiện đến phòng trọ của Hiền mua hàng, khi hắn vừa giao ma túy thì bị bắt quả tang. Khám xét nhanh nơi Hiền ở trọ, công an phát hiện thêm 3 tép heroin.

Trước đó, cũng từ tin báo của người dân, Công an phường An Phú và các “hiệp sĩ” đã bắt quả tang Nguyễn Minh Tùng, SN 1989, quê Bình Thuận có hành vi tàng trữ ma túy. Tùng là đối tượng nghiện và để có tiền chơi ma túy, Tùng tham gia mua bán kiếm lời. Trưa 21-4, khi vừa xuất hiện tại quán cà phê ở KP.3, phường An Phú thì Tùng đã bị lực lượng kiểm tra và phát hiện hắn mang theo một gói ma túy “đá” giấu trong nón bảo hiểm. Khoảng 23 giờ tối cùng ngày, khi giải tán một sòng lô tô trên địa bàn, qua kiểm tra hành chính thì lực lượng phát hiện đối tượng Bùi Quang Tùng, SN 1969, quê Thái Bình có mang theo 10 gói ma túy “đá” và đồ nghề chơi hàng. Tùng khai nhận đã mua số ma túy này đem về xài dần. Đối tượng cùng tang vật được đưa về cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Bắt đối tượng truy nã

Tháng 1-2013, Nguyễn Thanh Long, SN 1993, quê Đồng Nai đã bị Công an huyện Trảng Bom phát lệnh truy nã về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Sau đó Long bỏ trốn đến sống ở KDC Việt Shing thuộc KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An. Trong thời gian này, đối tượng ít tiếp xúc với người xung quanh; song hành tung đáng ngờ của hắn đã được người dân báo tin đến công an địa phương và “hiệp sĩ”. Ngày 28-3, khi cầm trên tay quyết định truy nã Long của Công an huyện Trảng Bom cung cấp, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công nhớ ra ngay đối tượng này hiện đang ở tại KP.4 nên lập tức cùng công an địa phương bố trí mai phục. Sau khoảng 5 giờ phục kích, đến 20 giờ cùng ngày lực lượng đã phát hiện và bắt giữ Long đưa về trụ sở công an phường.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên