​​Lãnh đạo Tập đoàn LEGO: Bình Dương đã thực hiện đúng cam kết để triển khai dự án

Cập nhật: 23-03-2023 | 16:21:40

(BDO) Sáng 23-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với ông Edward Lewin, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO. Cùng tiếp có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn LEGO

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn LEGO, ông Edward Lewin cảm ơn Chính phủ Việt Nam nói chung và chính quyền tỉnh Bình Dương nói riêng đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho Tập đoàn trong quá trình triển khai dự án. Đặc biệt, UBND tỉnh và các sở, ngành đã thực hiện đúng cam kết hoàn thành thủ tục về đất đai để Tập đoàn triển khai các bước tiếp theo của dự án. Ông mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ hoàn thành thủ tục cấp giấy phép xây dựng do chưa được thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra, việc đấu nối xây dựng trạm điện 110kv, triển khai điện năng lượng mặt trời… cũng là các vấn đề LEGO quan tâm và mong muốn tỉnh hỗ trợ hoàn thành sớm nhất có thể.


Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho ông Edward Lewin, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO

Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam và Bình Dương của Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Tỉnh đặc biệt quan tâm và nỗ lực đẩy nhanh các thủ tục liên quan đến dự án của LEGO. Đến nay, đã hoàn thành trên 90% các thủ tục thuộc thẩm quyền của tỉnh. 

Trả lời cụ thể các kiến nghị của LEGO, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương đã hoàn thành các thủ tục về quyền sử dụng đất trong tháng 3-2023. Liên quan đến thủ tục cấp phép xây dựng, Bộ Công an phải thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy sau đó mới thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Ngày 16-3-2023, LEGO cũng chính thức nộp hồ sơ đến Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Bộ Công an và đang chờ ý kiến phản hồi về thiết kế cũng như phê duyệt từ Cục. Tỉnh sẽ tiếp tục gửi văn bản đến Bộ Công an, phối hợp với Bộ Công thương để đẩy nhanh tiến độ thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy, xây dựng trạm 110kV...


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cam kết Bình Dương sẽ tập trung giải quyết nhanh những vướng mắc thuộc thẩm quyền địa phương, đảm bảo tiến độ dự án và tin tưởng dự án của Tập đoàn LEGO sẽ được triển khai thành công tại Bình Dương. 

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên