​​Tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo nguồn năng lượng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

Cập nhật: 15-03-2023 | 16:10:36

(BDO) Sáng 15-3, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá trong giai đoạn 2016 - 2021, các văn bản được ban hành đều bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tính hợp pháp, đồng bộ, thống nhất, đầy đủ, kịp thời và mang tính khả thi cao, trong đó quy hoạch năng lượng, kế hoạch phát triển năng lượng hàng năm và các giai đoạn luôn đảm bảo phù hợp với đặc thù phát triển công nghiệp của địa phương, phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, một số văn bản quy phạm pháp luật có tính ổn định chưa cao, phải sửa đổi, bổ sung nhiều lần còn chồng chéo, không thống nhất; đồng thời việc phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 còn chậm, ảnh hưởng đến cơ hội cũng như trình tự, thủ tục trong công tác đầu tư; chưa đồng bộ giữa các quy hoạch về phát triển năng lượng, quy hoạch sử dụng đất của địa phương, gây khó khăn đến quá trình triển khai thực hiện. Cụ thể là vấn đề điện mặt trời, quy hoạch trạm sạc điện, vướng mắc về vấn đề đưa vào vận hành các trạm 110kV… 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành cho rằng, theo hướng phát triển mới về năng lượng xanh, sạch cần chính sách mới, vì vậy các bộ, ngành cần có sự phối hợp để giải quyết, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan để hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm sớm đưa các công trình điện vào vận hành phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên