02h30 ngày 27-2, Schalke(3) - Dortmund(5): Ai ghi bàn thay Barrios?

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

Lucas Barrios là chân sút số một của Dortmund ở mùa này này, với 11 bàn thắng. Nhưng thật đáng tiếc, tiền đạo người Argentina, đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi sinh của đội bóng vàng - đen, lại bị treo giò ở trận derby vùng Ruhr vào đêm nay, sau khi đã nhận đủ “quota” 5 thẻ vàng. Trong trận Dortmund thắng Hannover 4-1 cuối tuần qua, Barrios lĩnh thêm 1 thẻ vàng, dẫn đến việc phải ngồi ngoài ở trận đấu tại Veltins Arena. Lượt đi, Barrios chơi khá tệ, bị thay ra giữa hiệp 2. Phải đến sau trận đấu ấy, tiền đạo người Argentina mới có bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga vào lưới Gladbach và bắt đầu bùng nổ từ đó, giúp Dortmund thăng tiến nhanh đến chóng mặt.

 

Valdez có thay thế được Barrios?

Ai sẽ ghi bàn thay Barrios, đó là bài toán tương đối hóc búa dành cho huấn luyện viên Juergen Klopp. Người có thành tích ghi bàn tốt thứ hai cho Dortmund vào lúc này là một trung vệ, Mats Hummels, với 5 pha lập công. Bàn thắng của chân sút Nelson Valdez chỉ dừng lại ở con số 4, xếp thứ 3, nhiều hơn 1 bàn so với Nuri Sahin, Kevin Grosskreutz hay Mohamed Zidan. Dortmund vẫn sẽ dựa vào sơ đồ 4-2-3-1, nhưng việc đẩy Valdez lên đá trung phong cắm chỉ là giải pháp tình thế. Valdez không có được nhạy cảm ghi bàn như Barrios, dù anh có thừa kinh nghiệm thi đấu ở Bundesliga, đã chơi ở giải vô địch quốc gia Đức ngót nghét 9 năm, trong màu áo Bremen (2001-2006) và Dortmund.

 

Mất Barrios khi phải đối mặt với hàng thủ vững vàng nhất Bundesliga của Schalke, mới thủng lưới 17 bàn sau 23 vòng, quả thực là một thảm họa đối với Dortmund. Dù vừa để Wolfsburg lội ngược dòng cuối tuần trước nhưng Schalke vẫn là một đội bóng mạnh nhờ huấn luyện viên Felix Magath luôn biết cách vực các học trò trẻ dậy sau mỗi thất bại. Bản thân Schalke vẫn đang theo đuổi tham vọng vô địch khi mới kém bộ đôi Leverkusen - Bayern có 4 điểm. Ngay cả khi không thể giành Đĩa bạc thì Schalke vẫn phải giữ 1 vị trí trong tốp 3 để dự Champions League trước sự thèm khát của Hamburg và chính Dortmund.

 

Được đá trên sân nhà trong hoàn cảnh đối thủ mất đi vũ khí tấn công chiến lược nhất, Schalke có khá nhiều cơ hội để giữ 3 điểm lại Veltins Arena, xát thêm muối vào vết thương lòng của Dortmund, khi mà trận derby vùng Ruhr luôn có ý nghĩa danh dự nhiều hơn cả 3 điểm dành cho đội chiến thắng.

 

Dự đoán: 2-1

 

Theo TT&VH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên