03h00 ngày 20-1: Man City - Man United: Derby thời khó khăn

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

 Một tháng khó có thể làm thay đổi số phận của một đội bóng, nói như Roberto Mancini, thế nhưng, hai tuần lại có thể làm thay đổi cục diện của vòng bán kết Carling Cup.

 

Nếu như trận lượt đi diễn ra vào thứ Tư, ngày 6-1, Man City có lẽ đã chiếm ưu thế sau khi họ trải qua 3 trận toàn thắng dưới thời Mancini, trong lúc đối thủ cùng thành phố vừa bị Leeds loại khỏi FA Cup. Chính cú sốc này đã khiến Alex Ferguson có ý định loại tới 7 cầu thủ trong đội hình chính và đưa tới Eastlands nhiều gương mặt trẻ, đặc biệt khi vào cuối tuần, họ còn có chuyến làm khách ở Birmingham.

 

Cuối cùng thì lượt đi của trận derby tại bán kết Carling Cup đã không diễn ra vì điều kiện thời tiết, để rồi khi hai đội ra sân vào rạng sáng mai, tình hình đã có một số thay đổi. Khoan hãy nói đến những yếu tố khác, tuyên bố sẽ đưa đội hình mạnh nhất tới City of Manchester của Ferguson cho thấy Man United rất coi trọng trận derby này, thay vì họ có thể chú ý nhiều hơn đến Premier League như cách đây hai tuần.

 

Bên cạnh đó là yếu tố tâm lý. Trận thắng Burnley vào đêm thứ Bảy vừa qua phần nào đã giúp các cầu thủ đội khách rũ bỏ được sức ép nặng nề, không chỉ vì thành tích thất thường gần đây của họ mà còn vì những diễn biến đang xảy ra bên ngoài sân cỏ.

 

Phải thừa nhận là nếu nhìn qua bảng xếp hạng Premier League, tất cả cùng có cảm giác mọi chuyện ở Man United đang diễn ra rất tốt đẹp. Thế nhưng, sự thực thì không như vậy.

 

Chưa bao giờ một trận thắng 3-0 của Quỷ đỏ lại nhận được sự đón tiếp hờ hững đến thế. Nguyên nhân nằm ở bản báo cáo tài chính vừa được công bố trong tuần, với những con số khiến bất cứ CĐV nào của Old Trafford cũng phải lo ngại. Nợ nần chồng chất, viễn cảnh không có cầu thủ mới nào xuất hiện trong tháng 1, sân tập bị đem bán và khả năng ra đi của những trụ cột như Wayne Rooney hay Nemanja Vidic, tất cả tạo nên một đám mây mù che phủ Old Trafford. Không thể nói rằng, đội bóng của Ferguson không chịu tác động gì trước những con số đáng báo động từ bản báo cáo tài chính vừa qua.

 

Chính vì lý do đó, Man United rất cần một kết quả tốt trong trận lượt đi vòng bán kết Carling Cup để duy trì động lực và sự lạc quan của Old Trafford. Nếu không, họ khó có thể gượng dậy được khi những rắc rối bên ngoài sân cỏ đè nặng lên đội bóng, từ cầu thủ cho đến Ferguson, đặc biệt trong tình thế họ không đủ khả năng để bổ sung thêm lực lượng.

 

Bù lại, điều an ủi cho Man United là đối thủ của họ vừa bị Everton kéo xuống mặt đất. Chuyến đi tới Goodison Park vào cuối tuần qua là thách thức lớn nhất mà Mancini gặp phải kể từ khi ông lên thay Mark Hughes. Thật không may, thất bại 0-2 ở Merseyside đã phơi bày quá nhiều vấn đề cho HLV người Italia. Ngoài việc phải giải quyết tương lai của Robinho, Mancini còn đang đau đầu với những chấn thương của Roque Santa Cruz, Martin Petrov và cùng với đó là cuộc khủng hoảng nơi hàng thủ khi trong tay ông còn quá ít sự lựa chọn vì chấn thương của Wayne Bridge, Kolo Toure tham dự giải vô địch châu Phi.

 

Ít nhất thì Mancini còn có sự hậu thuẫn của người Arab để thay đổi bộ mặt của Man City, trong khi Ferguson dù rất muốn làm mới đội hình, ông lại không có một đồng nào.

 

Dự đoán: Hoà 1-1.

 

Theo Thể Thao

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên