1/5 số hộ gia đình Italy đang sống trong nghèo khổ

Cập nhật: 16-07-2011 | 00:00:00

Cơ quan thống kê quốc gia Italy (Istat) ngày 15-7 cho biết 1/5 số hộ gia đình ở nước này hiện đang sống trong nghèo khổ và ở khu vực miền Nam vốn nghèo hơn, tỷ lệ này lên tới 1/2.

 Ảnh chỉ có tính minh họa. 

Tổng cộng hơn 8 triệu người Italy, tức gần 14% dân số nước này, đang sống dưới mức nghèo và trên 3 triệu người đang trong tình trạng cực nghèo, chẳng hạn như không đủ khả năng để mua các nhu yếu phẩm hoặc chi trả cho các dịch vụ thiết yếu.

Cũng theo Istat, mức độ nghèo khổ hầu như vẫn không thay đổi kể từ năm 2009 và có xu hướng gia tăng trong số các hộ gia đình có 2 hoặc 3 con trở lên, hoặc những hộ gia đình có người già, hoặc chỉ có bố hoặc mẹ đơn thân nuôi con.

Đây là một tình trạng đáng báo động trong bối cảnh Italy, với nợ công hiện đứng xấp xỉ ở mức gần 120% GDP, vẫn đang phải vật lộn để thoát khỏi bóng ma của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên