1 giờ 45 ngày 16-5, Chelsea sẽ giành cúp trước Benfica?

Cập nhật: 15-05-2013 | 00:00:00

Đã 6 danh hiệu mùa này trôi qua tay thầy trò Benitez, đêm nay, liệu The Blues có thể đánh bại Benfica để giành cúp?

Cách đây một năm, Chelsea là một đoàn quân hùng mạnh, phăm phăm tiến lên giành chức vô địch châu Âu, hiện tại, Chelsea đã lần lượt bỏ lỡ tới 6 danh hiệu trong mùa giải và vẫn chưa thể xóa đi nỗi xấu hổ khi là nhà ĐKVĐ C1 đầu tiên trong lịch sử bị loại ngay tại vòng bảng.

Cũng trong khoảng thời gian đó ở quá khứ, Benfica bị chính Chelsea loại khỏi Tứ kết Champions League chỉ đơn giản bởi thời điểm đó thực lực của đội bóng Bồ Đào Nha chỉ xứng làm kẻ lót đường để The Blues tiến đến vinh quang. Nhưng câu chuyện của hiện tại đã khác, Benfica càng đá càng hay, trong một năm qua, thầy trò HLV Jorge Jesus đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, thể hiện một sức mạnh không thể ngăn cản bằng lối chơi đầy nhiệt huyết, tấn công đầy tốc độ và kĩ thuật đậm chất Latin.

  D.Luiz và Cahill sẽ lấp chỗ trống ở hàng thủ do Terry chấn thương Lại nói về Chelsea, đội bóng thành London đang sống với cái bóng của chính mình, lên ngôi đầu châu Âu sau một mùa giải thăng hoa, The Blues khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi trở thành đội ĐKVĐ đầu tiên bị loại từ vòng bảng. Phong độ phập phù lúc lên lúc xuống khiến họ bỏ lỡ thêm 6 danh hiệu nữa, và đêm nay, trong trận chung kết diễn ra tại sân Amsterdam Arena, chiếc cúp Europa League là tia sáng cuối cùng để cứu vớt một mùa giải thất bại của Chelsea.

Chelsea hiện tại đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn với một hàng công sắc bén. Họ cũng có được lợi thế tinh thần khi đã chắc chắn giành vé dự Champions League mùa tới sau khi lội ngược dòng thành công trước Aston Villa. Tuy Terry và Hazard bị chấn thương nhưng điều đó không quá ảnh hưởng tới sức mạnh của đoàn quân Benitez, khi mà Gary Cahill và David Luiz đang đảm nhận tốt vai trò chủ chốt ở hàng thủ, bên cạnh đó thì Moses sẽ là lựa chọn sáng giá cho sự vắng mặt của D.Luiz bởi duyên ghi bàn ở Europalic cũng như sức mạnh của Moses sẽ là điểm tựa vững chắc ở hai cánh của Chelsea.

Torres được hi vọng sẽ nổ súng bởi trong hoàn cảnh mà Demba Ba không thể thi đấu thì El Nino là mũi nhọn trên hàng công. Lão tướng Lampard càng ngày càng cho thấy giá trị của kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu, “người không phổi” đã một mình ghi 2 bàn trong trận thắng trước A.Villa cuối tuần trước, và biết đâu đêm nay anh sẽ được Benitez tung vào sân trong những thời điểm quan trọng.

Về phía Benfica, tính đến trước tháng 5, tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, “Đại bàng” thắng 23, hòa 4 và không để thua trận nào, bỏ xa kình địch Porto tới 4 điểm. Nhưng thật đáng tiếc là mọi công sức của Benfica đã đổ sông đổ bể khi 2 vòng đấu vừa qua, họ chỉ giành được 1 điểm, đánh mất ngôi đầu bảng và rơi vào thế không thể tự quyết định được số phận của mình. Tuy vậy, đại diện BĐN vẫn được đánh giá là ngang ngửa với Chelsea trong trận này với một đội hình đồng đều.

Nhìn vào những đối thủ họ đã vượt qua để đến với sân Amsterdam Arena thì thấy đó là những đội bóng không hề yếu và có lối chơi đa dạng, Benfica tự tin với hàng thủ vững chắc và họ cũng không phải chịu quá nhiều áp lực bởi đây mới là trận chung kết châu Âu đầu tiên của họ sau 23 năm. Họ có lợi thế về thể lực hơn Chelsea khi đối thủ đến từ nước Anh gần như đã kiệt sức sau một mùa giải "cày ải" khắp các mặt trận và nếu như Cardozo hay Gaitan có bóng biết đâu họ sẽ làm nên bất ngờ.

Bóng đá chưa bao giờ mất đi tính hấp dẫn bởi các yếu tố bất ngờ của nó, đêm nay là một trận chung kết rất khó đoán định bởi lẽ hai đội bóng một giỏi tấn công, một phòng thủ chắc thì chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào".

Đội hình dự kiến:

Benfica: Moraes – Almeida, Luisao, Garay, Pereira – Perez, Gaitan, Matic – Salvio, Lima, Cardozo.

Chelsea: Cech – Cole, Ivanovic, Cahill, Azpilicueta – David Luiz, Ramires, Moses, Hazard, Mata – Torres.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên