1 giờ 45 phút ngày 3-4, Real Madrid - Borussia Dortmund: Chủ nhà sẽ đòi lại món nợ cũ?

Cập nhật: 02-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Kim đồng hồ điểm 1 giờ 45 phút (giờ Việt Nam) ngày 3-4, là khoảnh khắc mà Kền Kền trắng Real tiếp Borussia Dortmund trên thánh địa Santiago Bernabeu kiêu hùng, ở lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL).

 

Ronaldo (số 7) sẽ đe dọa khung thành của Dortmund

Giấc mơ phục thù của Real Madrid, khi bị chính Dortmund loại ở bán kết UCL mùa giải năm ngoái đã dần trở thành hiện thực. Một mình người hùng Lewandowski ghi 4 bàn ấn định chiến thắng 4-1 (lượt đi) đủ giúp Dortmund lọt vào chung kết dù thua 0-2 (lượt về).

Trước đó, Dortmund cũng qua mặt Real tại vòng bảng sau khi đánh bại Kền Kền trắng 2-1 (lượt đi) và hòa 2-2 ở lượt về ngay trên sân Santiago Bernabeu. Điều đó cho thấy Dortmund không phải là đối thủ dễ xơi.

Từ sau ngày đó tại đấu trường UCL, Real Madrid giữ vững chuỗi thành tích 9 trận bất bại (thắng 8, hòa 1) và ghi được tổng cộng 31 bàn thắng.

Để có mặt ở tứ kết mùa này, Real đã đánh bại đồng hương vùng Rua của Dortmund -Schalke 04 với tỷ số 9-2 sau 2 lượt trận (6-1,3-1). Đó là lời cảnh báo với Dortmund trong chuyến làm khách muôn vàn khó khăn sắp tới.

Giờ đây, định mệnh khắt khe lại đưa 2 đội bóng đầy duyên nợ gặp lại nhau nhưng mọi chuyện đã đổi khác. Dù Real vừa mất ngôi đầu về tay Atletico Madrid và nhường vị trí thứ 2 cho Barca nhưng cuộc đua tam mã tại La Liga vẫn chưa đến hồi kết.

Hầu hết đội hình của đội chủ nhà không mấy thay đổi nhưng sức mạnh được tăng lên bội phần, bởi sự hiện diện của G.Bale, Isco, …Bộ 3 mang tên RBB gồm Ronaldo-Bezema-Bale sẽ tạo nên sực mạnh hủy diện nơi hàng công Real.

Với 13 bàn ghi được, CR7 Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới UCL bên cạnh Benzema và Bale cùng ghi 4 bàn cho Real.

Los Blanco (biệt danh của Real) sẽ không có sự phục vụ dài hạn của Khedira, Arbeloa, Jese (chấn thương) trong khi Modric, thủ thành Casillas có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát.

Trong khi đó, đội khách mất đi khá nhiều trụ cột như Gundogan, Subotic, Błaszczykowski, Schmelzer, Neven Subotic và Bender đều chấn thương, trong khi khắc tinh Lewandowski sẽ chỉ có mặt ở trận lượt về (bị treo giò).

Chiến lược gia J. Klopp sẽ xoay sở ra sao để chắp vá đội hình của Dortmund, khi đối mặt với 1 Real hùng mạnh của người đồng nghiệp C. Ancelotti chứ không phải là Mourinho như mùa rồi.

Trước 1 đội hình sứt mẻ của Dortmund, đội bóng hoàng gia Real có thể mong đòi lại món nợ cũ và tiến đến giấc mơ vô địch UCL lần thứ 10 kể từ lần sau cùng (năm 2002). Để biến giấc mơ thành hiện thực, Real phải đánh bại Dortmund-1 đối thủ kỵ giơ và khó xơi.

Với Dortmund, cầm hòa với Real Madrid để tạo lợi thế ở lượt về, đã là thành công ngoài mong đợi đối với đội khách. Cho dù ai giành chiến thắng, động đất sẽ bùng nổ tại Bernabeu.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: 4-3-3

Thủ môn: Casillas; hậu vệ: Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; tiền vệ: Modric, Alonso, Di Maria; tiền đạo: Ronaldo, Benzema và Bale; HLV: C. Ancelotti.

Dortmund: 4-2-3-1

Thủ môn: Weidenfeller; hậu vệ: Piszczek, Hummels, Papastathopoulos, Durm; tiền vệ: Kehl, Sahin, Groskreutz, Reus, Mkhitaryan; tiền đạo: Aubameyang; HLV: J. Klopp.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên