10 chữ ký tệ nhất châu Âu mùa giải vừa qua

Cập nhật: 26-04-2011 | 00:00:00

Tất cả đều là những bản hợp đồng sáng giá trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng những màn trình diễn của họ đã không đáp ứng được những kỳ vọng của khán giả. Dưới đây là 10 chữ ký tệ nhất trong mùa giải vừa qua.

 

Adriano (Flamengo tới AS Roma)

 

Sau quãng thời gian tươi đẹp ở quê nhà trong màu áo Flamengo, Adriano trở lại mảnh đất Italia với hy vọng “hồi sinh” sự nghiệp. Nhưng một lần nữa những chấn thương quái ác cùng thái độ vô kỷ luật lại “nhấn chìm” tiền đạo này thêm một lần nữa.

 

Tháng 3 vừa qua, do hết chịu nổi Adriano, BLĐ AS Roma đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với chân sút này. Một lần nữa, mảnh đất hình chiếc Ủng lại trở thành “ác mộng” với “hoàng đế”.

 

 Adriano lại thất bại trong lần trở lại nước Ý.

Bebe (Vitoria Guimaraes tới MU)

 

Từ một cầu thủ nghiệp dư, Bebe bỗng chốc “đổi đời” bằng một bản hợp đồng “khủng” với MU. Nhưng có vẻ như, “nhà hát” Old Trafford lại không thể biến giấc mơ của tiền đạo này trở thành hiện thực.

 

Sau một vài trận được tin dùng ở đội hình chính, Bebe đã bị “đầy” xuống thi đấu ở đội trẻ. Nhưng thậm chí, ở đó, “sát thủ” người Bồ Đào Nha này cũng không chứng minh được nhiều. Xem ra, đây tiếp tục là hợp đồng thất bại nữa của Sir Alex.

 

Dzeko (Wolfsburg tới Man City)

 

Được rất nhiều “ông lớn” ở châu Âu săn đuổi nhưng cuối cùng, Dzeko lại chọn đội bóng nhà giàu Man City làm “bến đỗ” mới. Và có thể coi đó là quyết định sai lầm của tiền đạo này.

 

Từ vị thế là một trong những “sát thủ” có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu nay Dzeko đã bỗng vô duyên đến lạ lùng. Tính tới thời điểm này, tuyển thủ Bosnia mới chỉ có 4 lần lập công cho Citizens (2 bàn vào lưới Notts County). Dường như, Man City vẫn là “mảnh đất dữ” cho các tiền đạo.

 

Torres (Liverpool tới Chelsea)

 

Được mang về Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông với số tiền kỷ lục 57 triệu euro, Torres được kỳ vọng sẽ mang đến “bộ mặt” mới cho CLB. Nhưng sau hơn 3 tháng ở CLB mới, El Nino chỉ mang tới những nỗi thất vọng. Tồi tệ hơn, phong độ tệ hại của tiền đạo người TBN là nguyên nhân không nhỏ khiến Chelsea bị “đá văng” ở Champions League.

 

Mặc dù vậy, tín hiệu tích cực đã tới khi Torres đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới West Ham sau 734 phút tịt ngòi. Có thể coi đó là cơ sở cho những CĐV Chelsea tin vào sự hồi sinh của “sát thủ” này ở mùa giải tới.

Silvestre (miễn phí tới Bremen)

 

Từ Italia qua Anh chưa bao giờ Silvestre mang lại cảm giác an toàn cho đội bóng chủ quản. Và cuộc viễn chinh sang Đức lần này cũng vậy. Ở tuổi 34, hậu vệ người Pháp vẫn tỏ ra quá chậm chạp và thường mắc những sai lầm nghiêm trọng. Chính phong độ kém cỏi của cầu thủ này là nguyên nhân không nhỏ “kéo” Bremen tụt dốc nghiêm trọng ở mùa giải năm nay.

 

Gourcuff (từ Bordeaux tới Lyon)

 

Tỏa sáng rực rỡ ở Bordeaux, “phù thủy” Gourcuff tới Lyon với mức giá kỷ lục 22 triệu euro mang theo kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội bóng này trở lại vinh quang. Nhưng khi tới đội bóng mới, Gourcuff chỉ còn là cái bóng của chính mình mùa giải trước. Trong phần lớn thời gian của mùa giải, “tiểu Zidane” thi đấu nhạt nhòa và kết quả của “sử tử vùng Rhone” cũng chẳng cải thiện là bao.

 

Poulsen (Juventus tới Liverpool)

 

Được HLV Hodgson mang về sân Anfield với mục đích thay thế Mascherano nhưng càng thi đấu, Poulsen lại càng tụt dốc và anh được coi là nỗi thất vọng lớn nhất của Liverpool trong giai đoạn lượt đi. Chính vì phong độ yếu kém này, Poulsen đã không còn nằm kế hoạch của “thuyền trưởng” Dalglish khi hiện tại, anh chỉ là sự lựa chọn thứ ba ở vị trí tiền vệ trụ sau Lucas và Spearing.

 

Marco Motta (Udinese tới Juventus)

 

Hồi đầu mùa, Marco Motta còn được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất Italia nhưng kể từ khi gia nhập Juventus, cựu cầu thủ của AS Roma lại chỉ mang tới những nỗi thất vọng khi liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng buộc đội nhà phải trả giá. Gần như chắc chắn, Motta sẽ phải rời khỏi thành Turin khi mùa giải khép lại.

 

Pedro Leon (Getafe tới Real Madrid)

 

Thi đẩu nổi bật ở Getafe, Pedro Leon đã buộc đội bóng cũ Real Madrid bỏ ra tới 10 triệu euro để chiêu mộ anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Nhưng trước dàn “sao khủng” ở đội bóng Hoàng Gia, Leon đã bị choáng ngợp và anh không thể hiện được nhiều. Chán chường, tiền vệ này đã quay sang “bật” cả HLV Mourinho và gần như chắc chắn, anh sẽ không còn chỗ ở Bernabeu mùa giải tới.

 

Mandzukic (Dinamo Zagreb tới Wolfsburg)

 

Là một trong số những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Croatia trong những năm gần đây, Mandzukic rời khỏi quê nhà tới Wolfsburg với khát vọng lớn lao. Nhưng dường như, nước Đức không phải là nơi dừng chân lý tưởng với tiền đạo này khi anh chỉ ghi được 1 bàn thắng/23 lần ra sân. Với phong độ kém cỏi này, rất có thể, Mandzukic sẽ bị trả lại đội bóng cũ khi mùa giải này khép lại.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên