10 ngôi sao chưa từng bị đem bán trong lịch sử

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng với uy tín và tầm ảnh hưởng trong đội bóng, nhiều cầu thủ chưa từng bị đưa lên TTCN bởi họ là biểu tượng đầy ý nghĩa của các CLB.

 

Carles Puyol (Barcelona): Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, cuộc đời thi đấu của Puyol chỉ gắn với CLB duy nhất, đó là Barcelona. Năm 2003, Puyol khước từ MU để được chơi bóng tại Nou Camp và đến nay, anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

 

Pele (Santos): Sau 18 năm chơi cho Santos, Pele trở thành biểu tượng của CLB này và chưa khi nào bị đem bán. “Vua bóng đá” lại ông từng được cả Real Madrid, Manchester United và Juventus theo đuổi nhưng trong trái tim ông, Santos là CLB duy nhất Pele tôn thờ.

 

 Del Piero luôn là biểu tượng số 1 của Juventus

Sepp Maier (Bayern Munich): Thủ thành huyền thoại người Đức đã có 18 năm khoác áo CLB xứ Bavaria và đỉnh cao là chức vô địch World Cup 1974. Khi còn thi đấu, Maier được rất nhiều đội bóng theo đuổi nhưng ông chỉ luôn giành tình yêu duy nhất cho “Hùm xám” Bayern Munich.

 

Matthew Le Tissier (Southampton): Sinh ra tại Guernsy nhưng Le Tissier lại từ chối nước Pháp để được chơi cho ĐT Anh. Đầu thập kỷ 90, ông chỉ trung thành với CLB duy nhất là Southampton và là tiền vệ huyền thoại của CLB này. Le Tissier từ chơi lời mời từ Blackburn, MU để gắn bó trọn đời với Southampton.

 

Alessandro Del Piero (Juventus): Chuyển đến Juve từ Padova năm 1993, Del Piero nhanh chóng trở thành biểu tượng mới của CLB thành Turin. Trong 18 năm gắn bó với sân Olympico, Del Piero luôn dành tình yêu đích thực cho “Bà đầm già”. Sau vụ Caciopoli nổ ra năm 2006, nhiều ngôi sao ra đi nhưng Del Piero vẫn ở lại để vực dậy đội bóng.

 

Lev Yashin (Dynamo Moscow): Được mệnh danh là thủ môn vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Les Yashin cả cuộc đời gắn bó với Dynamo Moscow sau 22 năm. Ông không chỉ được đánh giá cao về tài năng mà còn cả về nhân cách lẫn sự trung thành. Yashin qua đời năm 1990 và là biểu tượng vĩ đại nhất trong lịch sử Dynamo Moscow.

 

Jan Ceulemans (Club Brugge): Huyền thoại của bóng đá Bỉ và đỉnh cao sự nghiệp của ông là giúp ĐTQG giành vị trí thứ 4 ở Mexico 1986. Ông đến Club Brugge từ năm 14 tuổi và cống hiến cho đội bóng giàu truyền thống nhất nước Bỉ cho đến cuối sự nghiệp.

 

Juan Carlos Plata (Municipal): Trong sự nghiệp gắn bó gần 20 năm với Municipal, Plata đã cùng CLB này giành 15 chức vô địch gia, một kỷ lục ở đất nước Guatemala. Anh đã từ chối nhiều CLB lớn để gắn bó với Municipal, dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp Plata là bàn thắng vào lưới Brazil ở trận giao hữu năm 1998 (hòa 1-1).

 

Ryan Giggs (Manchester United): Không giống Beckham hay Nicky Butt, Giggs đã gắn bó cả sự nghiệp cầu thủ với MU. Năm 2003, Inter sẵn sàng các thêm Adriano để sở hữu Giggs nhưng cả MU lẫn siêu sao người xứ Wales đều từ chối. Năm nay đã gần “tứ tuần” Giggs vẫn khao khát được cống hiến nhiều năm cho “Quỷ đỏ thành Manchester”.

 

Paolo Maldini (Milan): Giống Baresi, Maldini chính là biểu tượng về lòng trung thành của Milan. Trong 20 năm cống hiến cho đội chủ sân San Siro, Maldini đã giành đến 7 Scudetto và 7 chiếc Cúp châu Âu khác nhau. Anh đã từ chối nhiều lời đề nghị khác nhau để được chung thủy với sắc “đỏ đen” của Rossoneri.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên