10 thí sinh dành HCV "Giải thưởng Trần Hữu Trang lần 12"

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

Trong đó, 7 thí sinh đoạt Huy chương vàng giải triển vọng và 3 thí sinh đoạt Huy chương vàng giải xuất sắc.

Tối 27-4, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bạc Liêu diễn ra Lễ Tổng kết trao giải “Giải thưởng Trần Hữu Trang lần 12 – 2014”. Giải thưởng Trần Hữu Trang lần này do Ban tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất Bạc Liêu 2014 phối hợp với Hội sân khấu TP HCM và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Hậu Giang tổ chức.

Đây là giải Trần Hữu Trang đặc biệt nhất từ trước đến nay vì lần đầu tiên được đưa về tỉnh Bạc Liêu thi diễn và trao giải ngay trong chương trình hoạt động của Festival Đờn ca tài tử lần thứ nhất. Trong đêm diễn cuối vòng 2 vào tối 26/4, giải đã thu hút lượng khán giả tăng đột biến đến thưởng thức phần thi của 7 thí sinh.

 Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Võ Văn Dũng trao HCV Xuất sắc cho Ngọc Đợi (Đoàn cải lương Cao Văn Lầu). (Ảnh: baocantho)

Đạo diễn Nguyễn Hồng Dung – Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM – Phó Ban tổ chức giải rất ấn tượng với không khí tại Bạc Liêu trong những ngày diễn ra giải: "Tất cả đều khá bất ngờ trước những gì mà BTC Festival đã làm. Có thể nói tỉnh Bạc Liêu đã rất ưu ái, tạo nhiều điều kiện và sự quan tâm sát sao tới mọi việc. Cho đến ngày giờ phút này, chúng tôi thấy rằng đây là 1 giải rất thú vị".       

Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 thu hút 60 thí sinh là diễn viên từ các đoàn cải lương chuyên nghiệp, các đơn vị nghệ thuật tại TP HCM và các tỉnh ĐBSCL tham gia. Ban tổ chức tuyển chọn được 24 thí sinh dự vào thi giải xuất sắc và 7 thí sinh dự thi giải triển vọng. Sau 2 vòng thi diễn ra tại TP HCM, tỉnh Hậu Giang, thành phố Cần Thơ và thành phố Bạc Liêu, BTC đã lựa chọn được 7 thí sinh đoạt Huy chương vàng giải triển vọng và 3 thí sinh đoạt Huy chương vàng giải xuất sắc.

Thí sinh Lê Thị Ngọc Quyền đến từ đoàn Văn công Quân khu 9 là 1 trong 3 giải diễn viên xuất sắc chia sẻ: "Khi bước lên sàn diễn, tôi chỉ biết diễn hết mình, nỗ lực hết sức. Với thành tích đạt được lần này tôi muốn gửi lời biết ơn thầy cô, cô chú, lãnh đạo và gia đình đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong thời gian qua. Sau cuộc thi này, tôi sẽ phấn đấu hết mình cho sân khấu cải lương hôm nay, phục vụ cho nhân dân ĐBSCL".

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên