100% xã đạt tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 07-04-2021 | 09:16:44

Để tỷ lệ các xã đạt tiêu chí về an ninh trật tự (ANTT) trong xây dựng nông thôn mới, Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-CAT-PV01 (PV05), ngày 17-4-2020 về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong công an toàn tỉnh. Theo đó, các địa phương chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia giữ gìn ANTT, ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông, bảo đảm ANTT...

Qua đó, người dân đã nâng cao ý thức trong phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Lực lượng công an các cấp cũng đã chủ động trong công tác nắm tình hình và kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra ở khu vực nông thôn, không để bị động bất ngờ.

Tính đến nay, Bình Dương có 42/42 xã đạt tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới (đạt 100%), trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên