14 công trình trọng điểm cần thực hiện trong giai đoạn 2011-2015

Cập nhật: 02-06-2011 | 00:00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp thông qua chương trình phát triển đô thị của tỉnh giai đoạn 2011-2015 và đến năm 2020. Sau khi nghe Sở Xây dựng trình bày chương trình đột phá về phát triển đô thị tỉnh Bình Dương, đại diện một số sở ngành, chính quyền đã có ý kiến đóng góp bổ sung vào chương trình, hầu hết đều thống nhất cao với nội dung về phát triển đô thị trong giai đoạn tới. Trong đó, có 14 công trình trọng điểm, dự án lớn cần tập trung thực hiện trong giai đoạn 2011-2015 như: thông tuyến đại lộ Bình Dương 2 từ đường Kha Vạn Cân (TP.HCM) đi Sóng Thần; hoàn thành tuyến đường từ ngã năm Thư viện - đại lộ Bình Dương đến trung tâm đô thị mới; hoàn thành dự án đường ven sông Sài Gòn; đường trên cao đại lộ Bình Dương; xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội, phát triển tuyến đường Thủ Biên - Biên Hòa...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đánh giá cao chương trình đột phá về phát triển đô thị do có tính khả thi cao và có cơ sở khoa học. Đồng thời nhấn mạnh, đây là một trong những chương trình mang tính chất đồng bộ để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX. Chủ tịch Lê Thanh Cung cũng lưu ý quan tâm đến một số vấn đề như: quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giải quyết nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp; xử lý đồng bộ cơ sở hạ tầng và ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật; quan tâm phát triển các khu dân cư đô thị đã được phê duyệt theo hướng vùng đệm, văn minh, không để xảy ra tình trạng các khu “ổ chuột”; xây dựng quy chế quản lý đô thị... Việc phát triển đô thị Bình Dương phải theo hướng hiện đại, văn minh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên