Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi Truyền hình Bình Dương:

15 năm giữ mãi một “mối tình”

Cập nhật: 28-09-2017 | 09:58:51

Cách đây 15 năm, với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích để người cao tuổi (NCT) thể hiện tài năng ca hát của mình, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Bình Dương đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương lần thứ nhất. Liên hoan đã trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của NCT các tỉnh, thành phố trong khu vực phía Nam, là “mối tình” của tất cả những ai tham gia liên hoan.

Kể cho chúng tôi nghe về lần đầu tiên tổ chức liên hoan, nghệ sĩ Thăng Long, nguyên Trưởng phòng Văn nghệ Đài PT-TH Bình Dương, cho biết liên hoan lần thứ nhất thu hút 400 thí sinh là NCT của 17 đội đến từ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Còn với ông Nguyễn Trung Hiếu, nguyên Giám đốc đài thì cứ nghĩ rằng tiếng hát, lời ca của các cụ không còn ngọt ngào, réo rắc, oanh vàng như thời son trẻ, vậy mà không ngờ các diễn viên U70, U80 vẫn cất cao tiếng hát trầm hùng, bay bổng, nhặt khoan, luyến láy… cuốn hút cả những bạn trẻ, thanh niên.


CLB Ca múa nhạc Hoa Trường Sơn với chương trình “Tự hào quê hương Việt Nam tôi”

Bà Bùi Thị Đoan Thương, MC của Đội văn nghệ CLB Hưu trí tỉnh, cho biết tuy đội không tham gia đầy đủ các lần tổ chức, nhưng các cụ ai vẫn thường xuyên theo dõi liên hoan và năm nào cũng ấp ủ hy vọng sẽ được tham gia trong năm tới như một “tình yêu” mãi mãi không phai. Bởi đây còn là dịp hội ngộ, sinh hoạt ca hát, giao lưu trong bầu không khí ấm áp vui vẻ thể hiện tinh thần “tuổi cao, chí càng cao” và phương châm “sống vui - khỏe - có ích”. Qua đó, thế hệ trẻ tự hào về cha ông mình, học hỏi và noi theo những tấm gương sáng trong chiến đấu, bảo vệ và lao động xây dựng quê hương đất nước.

Qua 15 lần tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau trong tỉnh, với thời gian dài ngắn khác nhau, nhưng liên hoan luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các đội và sự biểu diễn hết mình của các diễn viên “có tuổi”. Liên hoan năm nay diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 20 đến 23-9), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, thu hút 600 NCT của 15 đội văn nghệ NCT đến từ Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. 15 chương trình thi diễn của các đội với những dấu ấn riêng của từng vùng miền đã tề tựu về Bình Dương như 15 bông hoa nghệ thuật góp phần làm cho sân chơi bổ ích này thêm hấp dẫn và ý nghĩa.

NSƯT Thế Hiển, Trưởng ban giám khảo liên hoan cho biết: “Thật xúc động biết bao khi sự xuất hiện trên sân khấu là những mái đầu bạc cất cao tiếng hát từ đáy tim mình, hòa cùng những điệu múa minh họa cho từng tiết mục. Có những rụt rè, lo sợ nhưng vẫn toát lên niềm yêu thích âm nhạc đã từng gắn bó suốt cả cuộc đời thanh xuân của các cụ, những người đã từng cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Và thật tự hào thay khi các tác phẩm âm nhạc đi cùng năm tháng chiến tranh giữ nước, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã được tái hiện trên sân khấu rất công phu và hoành tráng bằng tiếng hát, bằng các điệu múa của các diễn viên NCT”.

Ông Bùi Thiện Khải, Phó Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương, cho biết 4 ngày tham gia liên hoan cũng là 4 ngày mà các thành viên của đội thích thú với việc khám phá, tìm hiểu một vùng đất mới, hiền hòa với những con người năng động, thân thiện ở Bình Dương. Ngoài các buổi thi diễn do Ban tổ chức quy định, đội chủ nhà Bình Dương đã mời những đội văn nghệ từ các tỉnh, thành phố bạn tham gia giao lưu tại địa phương như đội CLB thơ ca đất Thủ của Trung tâm Văn hóa TP.Thủ Dầu Một. Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương đã chứng tỏ luôn là một sân chơi thú vị và nhiều kỷ niệm đáng yêu cho NCT khu vực phía Nam.

Kết thúc liên hoan, CLB Ca múa nhạc Hoa Trường Sơn (TP.Hồ Chí Minh) đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương và CLB Giai điệu Quê hương (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Giải ba thuộc về Đội văn nghệ ông bà cháu Bông Sen (Trung tâm Văn hóa tỉnh Đồng Nai), CLB Hải Đăng (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Đội văn nghệ Người cao tuổi quận 2 (TP.Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 9 giải khuyến khích và các giải phụ, như: Giải hợp ca hay nhất, giải song (tam) ca, giải tốp ca và giải đơn ca.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho Phòng Văn nghệ Đài PT-TH Bình Dương.

 

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên